221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297564
Cựu Phó Thủ tướng Nga tham gia biểu tình chống Chính phủ
1
Article
null
Cựu Phó Thủ tướng Nga tham gia biểu tình chống Chính phủ
,

Ngày 31/7, Cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemzow và khoảng 100 người khác đã bị bắt trong một cuộc biểu tình chống chính phủ.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Cuộc biểu tình này diễn ra tại 2 thành phố lớn là Moscow và Saint - Peterburg. Những người tham gia cuộc biểu tình đã yêu cầu chính phủ phải đảm bảo quyền tự do hội họp của công dân theo hiến định. Khoảng 100 người đã bị bắt  trong cuộc đụng độ với cảnh sát, trong đó có cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemzow.

Mô tả ảnh.
Cựu Phó Thủ Tướng Nga Boris Nemzow (Ảnh: Welt)

Những người biểu tình luôn hô to khẩu hiệu "cảnh sát thật xấu hổ", "tự do" và yêu cầu Thủ tướng  Vladimir Putin từ chức. Cảnh sát đã phải dùng vũ lực để giải tán đám đông.

Trong số những người bị bắt còn có một nhóm tổ chức bảo vệ môi trường, vì họ cho rằng việc dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Moscow đi Saint-Peterburg của chính phủ Nga đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thảm thực vật của rừng vốn được coi là "lá phổi xanh của nước này".

Trước đó, tháng 3/2010 hàng ngàn người cũng biểu tình tại quảng trường trung tâm của TP . Vladivostok, vùng Viễn Đông  nước này . Họ cho rằng ông Putin đã có tội khi hạ thấp mức sống của người Nga và gạt nhân dân ra khỏi các quyết định quan trọng của đất nước.

  • Tuệ Mỹ (Theo xinhua, aubootsale, quanggou...)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,