221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298587
Hết tiền ăn chơi, 2 chị em gái tống tiền cha mẹ
1
Article
null
Phú Thọ:
Hết tiền ăn chơi, 2 chị em gái tống tiền cha mẹ
,
- Ngày 6/8, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), CA tỉnh Phú Thọ cho biết đang hoàn tất hồ sơ xử lý vụ án cưỡng đoạt tài sản hy hữu khi 2 đối tượng trong vụ án chính là con ruột của người bị hại.
Cả 2 đối tượng Nguyễn Thị Hồng Anh (17 tuổi) và Nguyễn Thị Hằng Nga (15 tuổi) đều đang theo học tại trường THPT và THCS, là con gái của ông Nguyễn Văn Tuyến (TP. Việt Trì, Phú Thọ). Trong đó đối tượng Nguyễn Thị Hồng Anh thường xuyên bỏ bê học tập để tham gia chơi lô đề, cờ bạc.
Trong lúc túng quẫn, chưa nghĩ ra cách gì để có tiền chơi tiếp, Anh đã rủ Nga cùng tham gia lập kế hoạch chi tiết để tống tiền bố mẹ, thỏa thuận số tiền “kiếm được” sẽ chia theo phần trăm.
Màn kịch được dàn dựng khá hoàn hảo nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan CA. Vào chiều ngày 1/8, sau khi đến trường đóng tiền học, Nga không về nhà mà rẽ vào một quán internet chơi rồi ở lại đó.
21h tối cùng ngày, Hồng Anh dùng một sim số lạ nhắn tin về cho bố là ông Nguyễn Văn Tuyến với nội dung đe dọa “Con gái ông đang ở chỗ tôi, ông không được báo Công an và cũng không được để ai biết, chuẩn bị 30 triệu đồng để chuộc… Ông đừng làm điều gì ngu ngốc. Thứ hai (2/8) tôi sẽ gọi lại”.
Quá sợ hãi, gia đình ông Tuyến đã đứng ngồi không yên cả đêm vì lo cho con và lo không có tiền chuộc.
Sáng 2/8, ông Tuyến lên trình báo với PC45. Ngay lập tức, một đội trinh sát được triển khai để rà soát, điều tra khoanh vùng các đối tượng nghi vấn và lấy lời khai của những người quen biết Nga.
Đến 20h tối 2/8, trong lúc đang điều tra, lực lượng CA nhận được tin Nga đang ở gần một cây xăng trên huyện Phù Ninh (Phú Thọ), yêu cầu gia đình phải đến đón ngay. Ngay sau đó một nhóm trinh sát cùng gia đình đã đến ngay địa điểm trên để đón Nga về.
Tại cơ quan điều tra, nhận thấy Nga không hề có biểu hiện sợ sệt hay khủng hoảng về tinh thần, lực lượng CA nghi ngờ trong vụ việc này có nhiều điểm nghi vấn. Qua quá trình tra hỏi kết hợp với biện pháp mềm mỏng Nga đã khai nhận toàn bộ kế hoạch và thú nhận chính Hồng Anh là người chủ mưu, “giật dây”. Ngay sau đó Hồng Anh cũng đã được triệu tập đến trụ sở CA để làm rõ.
Ngày 3/8, bước đầu cả 2 đối tượng này khai nhận trong quá trình thực hiện kế hoạch thì phát hiện gia đình đã báo CA. Lo sợ bị phát hiện, Anh đã bán chiếc xe đạp của Nga lấy tiền 2 chị em bắt taxi đến huyện Phù Ninh cho giống với bị bắt cóc, tránh bị nghi ngờ. Tuy nhiên màn kịch này đã không thành.
Hiện lực lượng CA đang cân nhắc để hoàn tất hồ sơ vụ án vì cả 2 đối tượng này đều đang ở độ tuổi vị thành niên và đều đang đi học.
  • Quốc Khánh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,