221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1301078
Ghê rợn cuộc thi cho ong mật bâu kín mặt
1
Article
null
Ghê rợn cuộc thi cho ong mật bâu kín mặt
,

"Râu ong" (Bee Bearding) - một cuộc thi không dành cho người yếu tim đã được tổ chức tại tỉnh Ontario, Canada hôm 14/8 vừa qua.

TIN LIÊN QUAN

Tại cuộc thi, những người tham gia phải để cho hàng nghìn con ong bâu kín mặt và cơ thể.

Nhà vô địch "Râu ong" Tibor Szabo với cái đầu được "bảo hiểm" kín mít bằng đàn ong mật - Ảnh: AP

Và người chiến thắng là một người đàn ông dũng cảm có tên Tibor Szabo. Anh đã tạo ấn tượng với hình ảnh từ đầu đến ngực cùng với đôi bàn tay được "bảo hiểm" kín mít bởi hàng nghìn chú ong mật.

Cuộc thi "Râu ong" xuất hiện từ thế kỷ 18, khi một người nuôi ong ở Anh phát hiện ra rằng có thể tạo một "bộ râu ong" bằng cách buộc con ong chúa vào một sợi chỉ rồi quấn quanh cổ. Sau đó, người này đã diễu hành qua các con phố trong "bộ trang phục" kì dị đó.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Australia Telegraph, một người nuôi ong chuyên nghiệp - cô Melanie Kempers giải thích về quá trình hình thành "bộ râu ong": "Mỗi tổ ong đều có một con ong chúa. Những con ong thợ đều có thể nhận ra được ong chúa bằng cách ngửi mùi. Muốn tạo "râu ong", chỉ cần cho ong chúa vào một chiếc hộp nhựa nhỏ và buộc vào cổ. đàn ong thợ sẽ ngửi được mùi của ong chúa và biết được ong chúa đang ở đâu. Lập tức chúng sẽ bay đến và bâu xung quanh. Đàn ong bâu này sẽ tạo ra những hình thù nhất định".

Một vài hình ảnh trong cuộc thi "Râu ong" - Ảnh: AP

Thí sinh Albert de Vries với chiếc "áo giáp ong" nặng hơn 5 pound
Tibor Szabo quàng cánh tay bị ong bâu kín ra sau đối thủ Christy Hiemstra Alymer
  • Phương Chi (theo Daily Mail)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,