221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1303512
Ghi được hình ảnh lốc xoáy lửa hiếm hoi ở Brazil
1
Article
null
Ghi được hình ảnh lốc xoáy lửa hiếm hoi ở Brazil
,

Tại thành phố Aracatuba, Brazil, một cơn lốc xoáy lửa cao vài mét đã xuất hiện vào ngày 25/8, thiêu đốt tất cả mọi thứ trên đường đi của nó.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Cơn lốc xoáy lửa kinh khủng này xảy ra là do hiện tượng hạn hán nghiêm trọng và gió khô nóng hoạt động mạnh. Tình trạng hạn hán đã diễn ra ở đây suốt 3 tháng, làm bùng phát các vụ cháy rừng nghiêm trọng. Để đề phòng, chính quyền địa phương cũng đã cấm đốt chất thải từ mía đường, sau khi thu hoạch.
 
Lốc xoáy lửa kinh hoàng ở Brazil (Ảnh: The Sun)

Tuy nhiên, hiện tượng lốc xoáy lửa đã xảy ra ở đây vào ngày 25/8. Trong đoạn video ghi lại hiện tượng này, người ta thấy cơn lốc xoáy lửa cao vài mét đã bùng lên trên một cánh đồng ở Aracatuba, thiêu đốt tất cả mọi thứ trên đường đi của nó. Nó cũng khiến giao thông trên một tuyến đường gần đó bị tê liệt.
 
Lốc xoáy lửa (còn được gọi là "quỷ lửa") là một hiện tượng hiếm gặp. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi lửa gặp cột không khí di chuyển theo chiều thẳng đứng. 
 
Năm 1923, tại Nhật Bản, một cơn lốc xoáy lửa khổng lồ đã khiến 38.000 người thiệt mạng chỉ trong 15 phút tại khu vực Hifukusho-Ato của Tokyo. Nguyên nhân là do trận động đất kinh hoàng Great Kanto mạnh 7,9 độ richter làm bùng phát các đám cháy rừng và gây ra hiện tượng lốc xoáy lửa.

  •  Thu Hằng (Theo News, The Sun)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,