221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1304602
Mất điện, dân hò nhau dàn cột điện chắn đường
1
Article
null
Nghệ An:
Mất điện, dân hò nhau dàn cột điện chắn đường
,

Chiều ngày 29/8, hàng trăm người dân xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, Nghệ An đã hò nhau bê hàng chục cột điện ra chắn ngang tỉnh lộ 533 để phản đối ngành điện chậm trễ trong việc khắc phục sự cố điện sau cơn bão số 3.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 
Cơn bão số 3 đã làm gãy đổ hàng loạt cột điện tại xã Thanh Long, gây tình trạng mất điện trên diện rộng, người dân không có điện sản xuất và sinh hoạt, học sinh không có điện học bài... Thấy ngành điện khắc phục hậu quả chậm trễ, người dân xã Thanh Long đã bức xúc hò nhau bê cột điện ra chắn ngang tỉnh lộ 533, tuyên bố khi nào ngành điện khắc phục xong sự cố thì mới chịu di dời những cột điện này. 
 
Ông Nguyễn Văn Phùng, xóm 4, giải thích về hành vi bê cột điện chắn đường: “Không thể chấp nhận được, đã hơn một tuần cột điện gãy đổ mà đến nay họ vẫn chưa chịu khắc phục hậu quả. Dân chúng tôi vô cùng khổ, không có nước sinh hoạt không có điện cho con em học hành, không thể cứ tiếp tục như thế này nữa”. 
 
Hành động bê cột điện chắn đường của dân đã khiến việc lưu thông trên tỉnh lộ 533 bị cản trở, ách tắc. Nhiều người đi đường bức xúc vì phải quay lại tìm đường đi khác song không dám lên tiếng vì người dân đang tập trung rất đông trong tâm trạng rất phẫn nộ.
a
Cột điện để nằm ngang đường...

 

Ông Trần Văn Cường, xóm 5, xã Thanh Long, nói: “Nghe nói ngành điện độc quyền nhưng không biết lại tệ như ri. Mỗi lần nộp tiền điện chậm một ngày là phạt 30.000 đồng mà điện mất cả chục ngày thì không thèm đếm xỉa. Ít nhất cũng phải đến xem xét thế nào và nói cho dân biết chứ”.

Trao đổi với Dân trí ông Lê Thanh Mai - Giám đốc Chi nhánh điện lực Thanh Chương - cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh chúng tôi đã tiến hành cử 20 cán bộ có mặt tại xã Thanh Long để hòa giải và bàn cách giải quyết cùng nhân dân. Đến sáng nay (30/8) cơ bản đã trấn an được nhân dân không đưa cột điện ra bỏ giữa đường. Đến thời điểm này ngành điện Thanh Chương đã và đang tiến hành sữa chữa và có khả năng đến sáng ngày mai sẽ có điện thắp sáng ở khu vực này...”. 
Được biết, sau cơn bão số 3, không chỉ xã Thanh Long và tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Nghệ An cho đến giờ vẫn chưa có điện.

(Theo Dân trí)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,