221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1300748
Muốn kiếm 50tr/tháng hãy đến Anh làm ăn mày!
0
Article
null
Muốn kiếm 50tr/tháng hãy đến Anh làm ăn mày!
,

Trước bộ dạng rất đáng thương của những người ăn mày, nhiều người sẽ không ngần ngại rút ví làm từ thiện. Nhưng ít ai biết rằng, có những người ăn mày đang kiếm được 20,000 bảng Anh mỗi năm (gần 50 triệu VND mỗi tháng), và họ hoàn toàn không phải người vô gia cư.

TIN LIÊN QUAN


Cảnh sát Anh ước tính rằng nhiều người dân ở các thành phố lớn có thể đang giả dạng ăn mày và kiếm được nhiều tiền hơn cả khi đi làm.


Lần theo thông tin của những người “ ăn mày” bị bắt, cảnh sát thống kê được bảng thu nhập của ăn mày tại Anh như sau:


Có những người, mỗi ngày làm việc, họ chỉ kiếm được 40 bảng Anh, nhưng có thể “xin” được 100 bảng mỗi ngày cuối tuần, thậm chí là 200 bảng.


Thử làm một vài phép tính: một người 1 tuần làm việc 6 ngày, cuối năm có 20,000 bảng Anh, sau khi bị trừ thuế, chỉ còn 15,400 bảng.


Nếu mỗi ngày cuối tuần, họ “xin” được 200 bảng Anh, tổng cộng một năm họ sẽ “xin” được 20,800 bảng, và không bị đánh thuế.


Như vậy, họ kiếm được nhiều hơn hẳn khi đi “ ăn xin”.

Mô tả ảnh.
Người ăn mày có thể là người đang có thu nhập khá cao. (Ảnh: Dailymail)

Theo điều tra của cảnh sát hạt Lincolnshire, mặc dù rất nhiều người sống trên đường phố là những người thực sự gặp khó khăn về tài chính, tuy nhiên, cũng có người chỉ đơn giản coi đó là một cách để kiếm tiền.


Cảnh sát còn nghi ngờ, rất nhiều người “ ăn xin” thực ra là những đang trên đường đi làm về. Họ “tranh thủ’ khoác lên mình những bộ quần áo rách rưới, đứng đợi bên ngoài các cửa hàng, cạnh các quầy thanh toán và “ăn xin”.


Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: 60 % ăn mày không phải là người vô gia cư và 70% những người ăn mày bị bắt đều sử dụng ma túy.

  • Lê Huyên (Theo Dailymail)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,