221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297500
Mỹ: Bắt được tôm hùm vàng kỳ lạ
1
Article
null
Mỹ: Bắt được tôm hùm vàng kỳ lạ
,

Một ngư dân Mỹ đã trở thành người đàn ông may mắn khi bắt được một con tôm hùm có màu vàng lạ rất hiếm gặp.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Khi Denny Ingram lôi chậu tôm hùm đánh bắt được ở Vịnh Narragansett, bên bờ Đại Tây Dương tuần trước ra xem, ông ngạc nhiên khi thấy một con tôm hùm không giống bất cứ một con tôm hùm nào ông nhìn thấy trước đấy. Con tôm này có màu vàng sáng rất lạ và rất đẹp.

Ông Denny Ingram và con tôm hùm vàng lạ mắt
Ảnh: Provindence Journal

"Tôi nghĩ nó như là một con bò thánh, thật không bình thường chút nào. Ở quanh đây, chưa từng có ngư dân nào thấy một con tôm hùm giống thế" - ông Ingram nói.

Tôm hùm màu vàng rất hiếm gặp, nhưng cũng không phải là không có. Năm ngoái, một ngư dân đã bắt được một con tôm có màu vàng tương tự tại một bờ biển ở Massachusetts. Năm 2006, một con tôm vàng khác cũng được đưa lên bờ tại Maine.

Các chuyên gia cho biết, màu sắc của loài tôm hùm này bị ảnh hưởng từ gen của bố mẹ. Và trong 30 triệu con tôm hùm mới có một con có màu vàng như vậy.

Cũng thuộc loại hiếm, nhưng dễ bắt gặp hơn là tôm hùm màu xanh với tỉ lệ 1/4 triệu con. Tuy nhiên loài này khó sống đến tuổi trưởng thành bởi màu sắc nổi bật của nó luôn thu hút sự chú ý của những kẻ săn mồi dưới biển.

Ông Ingram dự định gửi con tôm hùm kỳ lạ mà ông bắt được vào phòng trưng bày ở Pier, Newport, Mỹ một thời gian để các ngư dân khác có thể chiêm ngưỡng. Sau đó ông sẽ tặng nó cho bể trưng bày sinh vật biển của Hiệp hội Audubon.  

  • Phương Chi (theo Projo)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,