221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1300572
Obama và con gái tắm biển thỏa thích trên Vịnh dầu tràn
1
Article
null
Obama và con gái tắm biển thỏa thích trên Vịnh dầu tràn
,
Tổng thống Mỹ Barack Obama và con gái Sasha đã có một buổi đi bơi thỏa thích trên Vịnh Mexico trong một nỗ lực nhằm kêu gọi khách du lịch quay trở lại khu vực đã từng bị suy sụp vì thảm họa dầu tràn này.


Trong chuyến du lịch chỉ kéo dài 27 giờ tại Florida cùng con gái Sasha, bên cạnh việc nghỉ ngơi thư giãn, Tổng thống và Đệ nhất phu nhân còn gặp gỡ với các doanh nghiệp nhỏ ở khu vực bị ảnh hưởng tràn dầu để lắng nghe về những hậu quả kinh tế, môi trường mà vụ nổ giếng dầu đã gây ra cho họ.

Mô tả ảnh.
Obama và con gái Sasha tắm biển ở vùng Vịnh Mexico (Ảnh Reuters)
   

Obama cho biết chính quyền của ông đang lên kế hoạch thực hiện một cam kết lâu dài nhằm phục hồi và tái sinh nền kinh tế của khu vực bờ biển vùng Vịnh. Ông phát biểu: “Chúng tôi muốn giữ tập trung ở đây và sẽ không lãng quên trách nhiệm của mình chỉ vì giếng dầu đã được bịt lại.”

Được biết, chuyến đi lần này của Obama đã được các nhân viên Nhà Trắng sắp xếp để phản ứng lại những lời chỉ trích rằng Tổng thống luôn kêu gọi người dân Mỹ đi nghỉ ở vùng vịnh nhưng bản thân thì lại không thực hiện việc đó.

Các quan chức ngành du lịch cho biết khu vực Vịnh Mexico thường thu về 70% doanh thu du lịch trong khoảng thời gian giữa tháng 6 và tháng 8. Mặc dù chỉ có 16 trong số 180 bãi biển ở đây bị ảnh hưởng bởi dầu tràn, rất nhiều khách du lịch tiềm năng đã hủy bỏ kế hoạch nghỉ hè của họ tại đây chỉ vì những hình ảnh đáng sợ mà họ nhìn thấy quá nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Mới đây, người đứng đầu Hiệp hội Du lịch Hoa Kỳ đã đề nghị BP, công ty chịu trách nhiệm về vụ tràn dầu, tài trợ 500 triệu USD cho một chiến dịch tiếp thị nhằm thu hút khách du lịch trở lại các tiểu bang vùng Vịnh.

  • Vân Anh (theo telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,