221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1302940
TQ:Tắc đường liên tục 9 ngày, tài xế ăn ngủ trên xe
1
Article
null
TQ:Tắc đường liên tục 9 ngày, tài xế ăn ngủ trên xe
,

Con đường cao tốc Tây Tạng - Bắc Kinh đã bị ách tắc nghiêm trọng, hàng nghìn chiếc xe ô tô phải xếp hàng dài nối đuôi nhau trên đoạn đường dài hơn 100km trong suốt 9 ngày qua mà vẫn chưa có lối thoát.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Hiện tượng ùn tắc trên đường cao tốc Tây Tạng - Bắc Kinh bắt đầu từ ngày 14/8. Nguyên nhân là do lưu lượng xe quá nhiều trong khi đường sá đang trong quá trình xây dựng, bảo dưỡng.

Các nhà chức trách cho biết, dự tính đến ngày 13/9, việc bảo dưỡng tuyến đường cao tốc này mới hoàn thành. Khi đó, hiện tượng tắc nghẽn sẽ giảm bớt.
Tắc đường nghiêm trọng trên đường cao tốc Tây Tạng - Bắc Kinh (Ảnh: BBC) 

Khoảng 400 cảnh sát giao thông đã có mặt trên tuyến đường này để giải tỏa ách tắc, duy trì trật tự, đảm bảo không xảy ra tai nạn.

Trong khi đó, người dân địa phương thấy đây lại là một cơ hội tốt để kiếm ăn. Nhiều người dân sống dọc 2 bên đường đã đổ ra đường bán nước và thức ăn cho tài xế và hành khách trên xe với giá đắt đỏ. "Mì ăn liền được bán tăng bốn lần so với giá gốc", một tài xế cho biết.

Các lái xe tải chỉ còn biết đánh bài để giết thời gian. Nhiều người còn nói đùa rằng nên tổ chức biểu diễn ca nhạc ở đây cho cánh lái xe giải trí trong lúc chờ giải tỏa.

 

 

Thu Minh (Theo News, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,