221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298509
Thu phí cao nhất 60.000 đồng cho ôtô vào trung tâm TP
1
Article
null
TPHCM:
Thu phí cao nhất 60.000 đồng cho ôtô vào trung tâm TP
,

Dự kiến sẽ thí điểm thu phí trong vùng hẹp, các quận trung tâm và mức thu trung bình từ 20.000-60.000 đồng/chuyến tùy theo xe và giờ vào thành phố.

TIN MỚI NHẤT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Thông tin từ Sở GTVT TP.HCM ngày 6/8, dự án thu phí điện tử dành cho xe ô tô ở khu vực trung tâm TP.HCM đã được UBND thành phố chấp thuận về nguyên tắc.

Dự kiến sẽ thu phí với các ôtô đi vào khu vực quận 1, 3 từ đại lộ Đông Tây, kênh Thị Nghè, Lê Hồng Phong, Lý Thái Tổ và Nguyễn Văn Cừ,...

Mức thu trung bình từ 20.000 - 60.000 đồng/chuyến tùy theo loại xe và giờ cao điểm hay thấp điểm.

Đây là một trong những biện pháp mới nhất nhằm hạn chế nạn kẹt xe ngày càng trầm trọng của TP. Tuy nhiên, lãnh đạo TP lưu ý, chủ đầu tư cần cân nhắc kĩ, đảm bảo mục đích cao nhất là hài hòa giữa lợi ích của Nhà nước, người dân và chủ đầu tư vì đây là vấn đề mới.

Trước đó, vào tháng 11/2009, đơn vị thi công dự án thu phí đã xem xét đến hệ thống thu phí điện tử theo mô hình của Singapore, có nghĩa là phương án thu phí vùng hẹp với các trạm thu phí nằm bên ngoài vành đai kiểm soát.

Cổng thu phí kiểm soát lưu thông đặt trên các tuyến đường; thiết bị thu phí gắn trên phương tiện và thẻ nạp tiền; hệ thống máy tính trung tâm. Các cột thu phí sẽ được gắn trên các tuyến đường hay ùn tắc và tại mỗi cổng thu phí sẽ có hệ thống camera ghi hình xe vi phạm…

Tổng vốn đầu tư cho hệ thống này vào khoảng từ 500 – 700 tỷ đồng, theo hình thức BOT.

  • Trâm Anh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,