221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1302468
Tỉ phú Nga khoe thuyền 300 triệu đô trên biển Mỹ
1
Article
null
Tỉ phú Nga khoe thuyền 300 triệu đô trên biển Mỹ
,

- Đêm thứ ba rạng sáng thứ tư tuần qua, du thuyền A trị giá 300 triệu đô của tỷ phú Nga Melnichenko đã đến Sausalito, vịnh Richardson, California (Mỹ) sau chuyến hành trình dài từ San Diego.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Với chiều dài 118 mét, diện tích phòng khách trung tâm khoảng 232m2 với hệ thống cửa kính chống bom dày 44 mm, 3 bể bơi cùng hệ thống cửa ra vào trang bị an ninh dạng vân tay, du thuyền A thu hút sự quan tâm của hàng nghìn du khách có mặt trên vịnh Richardson.

ghj
Du thuyền A xuất hiện trên vịnh Richardson. Ảnh: Marin Independent

Tỉ phú Melnichenko năm nay 38 tuổi, hiện định cư ở Matxcơva và đã kết hôn với người mẫu Aleksandra Nikolic. Anh giàu lên nhờ kinh doanh phân bón, năng lượng và ngân hàng.

Melnichenko đứng thứ 189 trong danh sách những người giàu nhất thế giới do Forbes công bố. Tài sản hiện nay của anh khoảng 4,4 tỉ USD. Còn theo tờ báo Nga Finans, Melnichenko có 7,5 tỷ USD trong tay và là người giàu thứ 15 ở Nga.

Tỷ phú Nga Melnichenko đã dùng chữ cái đầu tiên trong tên của hai vợ chồng để đặt tên cho du thuyền.

Toàn bộ du thuyền A được sơn màu trắng. Trên du thuyền có một chiếc giường cỡ lớn được đặt trên một đĩa xoay khổng lồ. Bộ giường xoay giúp người nằm có tư thế thoải mái nhất mỗi khi ngắm bình minh hay hoàng hôn. Ngoài căn phòng chính rộng 232 m2 dành cho chủ nhân, thuyền còn có 6 khoang dành cho khách mời. Thủy thủ đoàn gồm 37 người, chưa kể 5 nhân viên phục vụ.

Du thuyền A được vận hành bởi hệ thống động cơ kép 6.000 mã lực. Trên thuyền luôn chứa khoảng 12 tấn nước, vừa để làm mát máy, vừa cung cấp cho bể bơi và spa.

Đi kèm với siêu du thuyền A là hai con tàu nhỏ, dài 11m được trang bị đầy đủ tiện nghi, mỗi chiếc trị giá 1 triệu USD.

  • Theo marinij
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,