221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298690
Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân lần 3?
1
Article
null
Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân lần 3?
,
Triều Tiên sẽ không từ bỏ tham vọng hạt nhân, bất chấp lệnh trừng phạt quốc tế, và có thể sẽ tiến hành thử nghiệm hạt nhân lần thứ ba của mình trong tương lai gần - một cựu quan chức cao cấp của Triều Tiên cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Bảy ngày 7/8.

“Triều Tiên tin rằng vũ khí hạt nhân là công cụ phòng thủ quan trọng nhất, và đất nước này sẽ không bao giờ từ bỏ tham vọng hạt nhân của mình” - Nhà phân tích Hwang Jang-yop, người từng giữ chức vụ Thư ký Đảng Lao động Triều Tiên và là cố vấn cho nhà lãnh đạo Kim Jong Il cho biết.

Hwang Jang-Yop, năm nay 87 tuổi, đã “chạy” sang Seoul hồi năm 1997 đã từng viết nhiều sách và có nhiều bài thuyết giảng lên án chế độ ở Bình Nhưỡng.

Mô tả ảnh.
Ảnh: Acus

Cùng lúc đó, Triều Tiên cho biết nước này đang tiến hành chuẩn bị cho buổi duyệt binh quy mô lớn vào ngày 10/10 tại Bình Nhưỡng nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Các phái đoàn ngoại giao và quân sự các nước đã được gửi lời mời tham dự sự kiện này. Đây được coi là một hành động thể hiện sự đoàn kết cả trong và ngoài nước của Triều Tiên, đồng thời khẳng định tư tưởng coi trọng quân sự của Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, Hoa Kỳ cho biết sẽ thực hiện các lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên “trong vài tuần tiếp theo”, có thể là việc cấm các công ty và cá nhân của Bình Nhưỡng tham gia vào hoạt động tài chính quốc tế.
  • Phương Linh (theo Koreaherald)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,