221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297520
Triều Tiên khai mạc lễ hội đồng diễn lớn nhất thế giới
1
Article
null
Triều Tiên khai mạc lễ hội đồng diễn lớn nhất thế giới
,
Ngày 2/8, Triều Tiên chính thức khai mạc lễ hội Arirang, lễ hội đồng diễn lớn nhất thế giới với thời gian kéo dài kỷ lục lên tới 70 ngày.
 
Lễ hội này diễn ra để ca ngợi chủ tịch Kim Jong - il và là một hoạt động văn hóa tuyên truyền để gắn kết những người dân Triều Tiên khi lệnh trừng phạt mới của Mỹ với nước này đã bắt đầu có hiệu lực.
 
Lễ hội được khai mạc tại sân vận động 1-5 của Bình Nhưỡng, quy tụ hơn 100.000 người biểu diễn trong đó có hàng nghìn nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên và chục nghìn thiếu nhi, học sinh trung học ở khắp cả nước.
 
Lễ hội quy tụ hơn 100.000 người tham gia biểu diễn
Lễ hội quy tụ hơn 100.000 người tham gia biểu diễn
 
Các quan chức cấp cao của Triều Tiên, trong đó có Phó chủ tịch Đoàn chủ tịch hội đồng nhân tối cao, ông Yang Hyong Sop cũng đã đến tham dự lễ khai mạc.
 
Những người tham gia đồng diễn thực hiện các màn xếp hình, ghép chữ, múa, nhào lộn hết sức khéo léo hòa trộn cùng âm nhạc, sắc màu…tạo nên những bức tranh kỳ vĩ và liên tục thay đổi. Mỗi màn biểu diễn là một thông điệp chính trị quan trọng mà Triều Tiên muốn gửi đi, tiêu biểu là màn ghép bức tranh khổng lồ với hình ảnh một tên lửa bay vào vũ trụ.
 
Hình ảnh tên lửa bay vào vũ trụ
Hình ảnh tên lửa bay vào vũ trụ
 
“Nó đồ sộ và tuyệt vời với những màn biểu diễn hoàn hảo. Đây là một chương trình đẹp nhất, hoành tráng nhất mà tôi từng được xem”, Andrea Heckes, một khách du lịch người Đức đã thốt lên.
 
Đài truyền hình trung ương cho biết, lễ hội sẽ kéo dài đến hết ngày 10/10.
 
Mô tả ảnh.
Ảnh: newkoreatours

Arirang là lễ hội đồng diễn được lấy tên dựa theo một bài hát truyền thống của Triều Tiên. Lễ hội này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2002, nhân dịp sinh nhật của chủ tịch Kim Sung – il, cha của chủ tịch đương nhiệm Kim Jong –il.
 
Lễ hội được khai mạc vào tháng 8 hàng năm tại sân vận động lớn nhất thế giới 1-5. Sân vận động này có sức chứa lên tới 15 vạn người, có cả một phía khán đài để người ngồi xếp chữ, xếp hình.
 
Lễ hội này huy động số người đông kỷ lục ở mức 5 con số. Trước khi lễ hội diễn ra, họ phải tiến hành tập duyệt liên tục từ 6-8 tháng. Thông thường mỗi dịp lễ hội sẽ diễn ra khoảng 2 tháng, mỗi buổi diễn sẽ có thời lượng từ 80-90 phút.
 
Tính đến nay, lễ hội đã được tổ chức vào các năm 2002, 2005, 2007 và 2009. Năm 2007, lễ hội Arirang đã được kỷ lục thế giới Guinness xếp hạng là sự kiện lớn nhất trong các sự kiện tổ chức cùng loại.
 
Theo báo cáo gần đây nhất của tờ Rodo Sinmun của Triều Tiên, trong những năm qua, lễ hội đã thu hút hơn 12 triệu người tham gia, trong đó có 118.000 người nước ngoài.
  • Thiên Thư (Theo AP)
 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,