221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297703
Trung Quốc: Nổ hầm mỏ, 12 chết, 5 người mắc kẹt
1
Article
null
Trung Quốc: Nổ hầm mỏ, 12 chết, 5 người mắc kẹt
,
Ngày 3/8, Tân Hoa Xã cho biết 12 người đã chết và 5 người bị mắc kẹt trong một vụ nổ khí ga tại mỏ than Minh Dương, TP. Trường Cương, phía tây nam của tỉnh Quý Châu (Trung Quốc).
 
Vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h30. Khi đó có 60 thợ mỏ đang làm việc trong hầm, 29 người trong số đó đã may mắn thoát ra ngoài.
 
Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải cứu những bị nạn. Kết quả tìm thấy xác 10 nạn nhân và cứu thoát thành công 14 người.
 
Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiến hành tìm kiếm các nạn nhân
Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiến hành tìm kiếm các nạn nhân
Các thợ mỏ đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu khẩn cấp vì hít phải khí độc.
 
Công tác tìm kiếm thi thể và người bị mắc kẹt vẫn tiếp tục được tiến hành. Đến 17h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thêm được thi thể 2 nạn nhân khác, nâng  con số thiệt mạng lên 12 người.
 
Các quan chức địa phương cho biết hiện vẫn còn 5 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát và chưa biết sống chết ra sao.
 
Được biết đây là mỏ than do tư nhân quản lý với năng lực khai thác 90.000 tấn/năm.
 
Rất đông gia đình các nạn nhân đợi ngoài cửa hầm để mong chờ tin của thân nhân
Rất đông gia đình các nạn nhân đợi ngoài cửa hầm để mong chờ tin của thân nhân
Trước đó vào ngày 31/7, một vụ rò rỉ khí ga tại một hầm than ở TP. Đăng Phong , tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) cũng đã khiến 9 công nhân thiệt mạng và 7 người khác bị mắc kẹt.
 
Như vậy chỉ trong mấy tháng qua, tai nạn hầm mỏ xảy ra liên tiếp tại Trung Quốc, gây ra tình trạng an toàn lao động đáng báo động tại nước này. Theo một số liệu thống kê cho thấy, số lượng công nhân thợ mỏ thiệt mạng trong các hầm than lên tới 2.631 người. Tuy nhiên nhiều người cho biết con số thực tế có thể cao hơn nhiều lần như thế.
 
Nguyên nhân chung gây ra tai nạn được xác định chủ yếu là do nhu cầu than trong nước tăng mạnh, trong khi đó giá than lại thấp khiến các chủ mỏ chỉ lo khai thác để lấp vốn, mà không chú trọng đến các biện pháp bảo hộ an toàn.
  • Thiên Thư (Theo Xinhuanet)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,