221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1299107
Uống sữa, đừng mong "thông minh" như công bố
1
Article
null
Uống sữa, đừng mong 'thông minh' như công bố
,

- Hôm qua (9/8), Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bộ Y tế cho biết, qua kiểm tra mẫu sữa của 8 tỉnh thì thấy hàm lượng các chất đều thấp hơn trên nhãn mác.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Từ đầu năm đến nay, qua kiểm tra 19 đơn vị sản xuất kinh doanh sữa trong 8 tỉnh thành là TP: Hà Nội, Hà Nam, Thái Nguyên, Sơn La, Bắc Ninh, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương thì có tới 26% các cơ sở vi phạm về ghi nhãn mác sản phẩm.

Thường thì các cơ sở sản xuất này ghi thêm những nội dung không có trong công bố tiêu chuẩn, ghi không đúng về thành phần cấu tạo hoặc không phù hợp với bản chất của sản phẩm.

Đặc biệt là thành phần DHA, can-xi thấp hơn mức công bố hoặc có hàm lượng chì cao. Theo thống kê của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bộ Y tế thì có đến 6/84 mẫu xét nghiệm có kết quả như trên.

Qua việc kiểm tra rà soát lần này, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bộ Y tế cho biết là sẽ liên tục tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, đặc biệt là vi chất bổ sung trong sữa có đúng như vẫn quảng cáo hay không. Nếu không đúng, Cục sẽ tiến hành xử lý theo đúng pháp luật để đảm bảo quyền lợi tối ưu cho người tiêu dùng.

Minh Hồ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,