221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298996
Uống sữa, ngực bé 15 tháng to như 12 tuổi?
1
Article
null
Uống sữa, ngực bé 15 tháng to như 12 tuổi?
,

Một bé gái 15 tháng tuổi bỗng nhiên có bộ ngực phát triển như cô bé 12 tuổi, được cho là do uống sữa bột của công ty Synutra International trụ sở tại Qingdao, Trung Quốc.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Dư luận Trung Quốc đang hoang mang trước những cáo buộc về sản phẩm sữa của công ty Synutra International, có chứa một số hormone không bình thường, khiến trẻ sơ sinh có dấu hiệu phát dục sớm.

Ảnh minh họa: Jupiterimages

Tuy nhiên, đại diện của công ty đã bác bỏ những lời buộc tội trên và họ sẵn sàng chờ đợi một kết quả kiểm tra chất lượng chính thức từ các cơ quan chức năng, đại diện công ty này cho biết.

Theo cáo buộc, đã có đến 3 bé gái từ 4-15 tháng tuổi tại tỉnh Hồ Bắc có cùng dấu hiệu phát triển ngực sớm hơn sau khi uống sữa bột của Synutra International.

Mẹ của một trong ba bé gái bà Đặng Xiaoyun cho biết, con gái bà có những biểu hiện bất thường cách đây một tháng và giờ bé có bộ ngực tương đương với cô bé 12 tuổi nhà hàng xóm. Cứ nghĩ đó là một khối u, nên bà đã đưa bé đi khám tại bệnh viện Nhi Vũ Hán, thì được các bác sĩ cho biết, đó là hiện tượng phát dục sớm.

Bà khẳng định, sữa bột Synutra chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, vì từ nhỏ con gái bà hoàn toàn không bú sữa mẹ mà chỉ dùng sữa bột Synutra.

Cách đây khoảng một tháng, một nhân viên của Synutra đã liên lạc và hứa trả cho bà 2.000 nhân dân tệ để đổi lấy sự im lặng của bà. Tuy nhiên bà đã từ chối, cho dù số tiền đó lớn gấp 10 lần như thế bà cũng nhất quyết không nhận, bà Đặng Xiaoyun cho biết.

Theo các bác sĩ tại viện Nhi Vũ Hán, hiện tượng bé gái dưới 2 tuổi phát dục sớm là hiện tượng bất thường và hiếm gặp. Ông cho rằng, chính quyền nên kiểm tra các mẫu sữa của hãng này, không loại trừ khả năng trong sữa có thể chứa các hormone giới tính.

  • Nguyễn Lam (Theo Globaltimes)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,