221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1305756
Bắt cựu Đại sứ UNESCO trong đường dây hiếp dâm trẻ em
1
Article
null
Bắt cựu Đại sứ UNESCO trong đường dây hiếp dâm trẻ em
,
Sau hơn 6 năm xét xử, tòa án Bồ Đào Nha vừa ra phán quyết đối với 7 bị cáo trong vụ án hiếp dâm trẻ em nghiêm trọng đã gây ra làn sóng căm phẫn tại nước này.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Trong số 6 người bị buộc tội có Jorge Ritto, một nhà ngoại giao danh tiếng từng là Đại sứ của UNESCO. Ông này lĩnh án 6 năm và 8 tháng tù.
 
Jorge Ritto, cựu Đại sứ UNESCO lĩnh án 6 năm 8 tháng tù (Ảnh: Reuters)
Jorge Ritto, cựu Đại sứ UNESCO lĩnh án 6 năm 8 tháng tù (Ảnh: Reuters)
 
Bên cạnh đó còn có nhiều nhân vật vai vế khác như Carlos Cruz, một phát thanh viên truyền hình nổi tiếng với hơn 30 năm trong nghề, một luật sư, bác sĩ và một cựu thanh tra.

Họ đều bị kết tội lạm dụng tình dục, cưỡng hiếp và điều hành một đường dây xâm hại trẻ em tại nhà tình thương Casa Pia ở Lisbon từ những năm 1990. Sáu bị cáo là nam giới lĩnh án từ 6 đến 18 năm tù, trong khi người phụ nữ thì được tha bổng nhờ luật sửa đổi năm 2007.

Bị cáo Carlos Silvino, 53 tuổi, từng làm lái xe và người làm vườn ở Casa Pia lĩnh án nặng nhất. Hắn khai nhận tổng cộng 600 tội ác và còn tố giác những kẻ khác trong đường dây. Bản thân Silvino từng là một trẻ mồ côi tại Casa Pia và bị xâm hại khi còn nhỏ.

Tại phiên xét xử, 5 trong số 32 nạn nhân (lúc này đã ở độ tuổi 20) xuất hiện tại tòa cùng luật sư của họ để cùng vạch mặt những con "yêu râu xanh" đội lốt trí thức.

Một nạn nhân, Ricardo, bật khóc trong phiên xét xử và nói: “Họ đã phá hỏng cả cuộc đời tôi”. Một người khác, Pedro Namora tỏ ra cứng cỏi hơn khi khẳng định: “Chúng tôi có mặt ở đây với hy vọng đến lúc này mọi người đều tin rằng những cậu bé bị xâm hại xưa kia đã nói đúng sự thật”.
  • Vân Anh (theo AP, Telegraph)   
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,