221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1306565
Hà Nội lọt top 10 địa điểm đáng đến nhất châu Á
1
Article
null
Hà Nội lọt top 10 địa điểm đáng đến nhất châu Á
,

Smart Travel Asia – Tạp chí Du lịch trực tuyến có trụ sở tại Hồng Kông vừa công bố kết quả bình chọn những địa điểm du lịch hàng đầu ở Châu Á.

Trong bảng xếp hạng này, Hội An đồng hạng 5 với thành phố Maldives của nước Maldives và Palawan (Philippines). Hà Nội đứng đồng hạng 7 với Langkawi của Malaysia. Đứng đầu là thành phố Kerala (Ấn Độ), đẩy thiên đường Bali (Indonesia) xuống vị trí thứ 2.

Mô tả ảnh.
Phố cổ Hội An (Ảnh: Hoian.vn)
Cuộc bình chọn năm nay là lần thứ 6, kéo dài từ tháng 5 – 7/2010, đã thu hút sự tham gia của 1 triệu độc giả trực tuyến.

 Độc giả tham gia bình chọn dựa trên sự kết hợp giữa trải nghiệm du lịch thực tế của họ với kinh nghiệm truyền khẩu và thương hiệu của điểm đến được quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng. Smart Travel Asia cho biết, trung bình mỗi người tham gia bình chọn đã đi 14 chuyến du hành bằng máy bay trong năm qua và có thu nhập trung bình là 165.000 USD/năm.

Tổng thể 10 nước với 18 thành phố được tạp chí Smart Trave Asia xếp hạng, bao gồm: Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Campuchia, Philippines, Maldives và đặc khu hành chính Hồng Công.

Đặc biệt trong bảng xếp hạng này vắng bóng những siêu thành phố ở Trung Đông – nơi ngự trị của những vương quốc dầu mỏ và các thành phố vùng Trung Á.

Các thành phố của nền kinh tế lớn nhất châu Á Nhật Bản vắng bóng trong bảng xếp hạng này. Trong khi đó, Thái Lan và Ấn Độ có nhiều địa điểm nhất với 3 thành phố.

Ngày 3/9 vừa qua, Tổ chức Du lịch Thế giới thông báo thị trường du lịch toàn cầu bắt đầu hồi phục trong sáu tháng đầu năm. Rõ nét nhất là ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trong đó Việt Nam đứng hàng thứ ba.

Việc các điểm đến của Việt Nam nằm trong số lựa chọn hàng đầu của du khách cho thấy vị thế của du lịch Việt Nam đang ngày càng được khẳng định ở Châu Á cũng như trên thế giới.

  • Nguyễn Trang (Theo Smart Travel Asia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,