221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1309440
Ngại báo tử, chồng để xác vợ ở ban công 3 tháng
1
Article
null
Ngại báo tử, chồng để xác vợ ở ban công 3 tháng
,

Một người đàn ông Nhật Bản đã để xác vợ mình ở ban công nhà mình suốt 3 tháng mà không chôn cất. Theo lời khai của ông này với cảnh sát thì sở dĩ ông ta để xác vợ mà không chôn cất là vì ông cho rằng thủ tục để thông báo về cái chết của vợ mình cho chính quyền quá phức tạp.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Ông Hideo Yasuda (77 tuổi) bị cáo buộc đã để thi thể của vợ mình là bà Yoneko (73 tuổi) trên ban công tầng bốn căn hộ của họ ở Katsuragi, Nhật Bản, sau khi bà qua đời vào khoảng ngày 20 tháng 6.

Sự việc được phanh phui khi người hàng xóm thông báo với cảnh sát về việc có mùi khó chịu trong tòa nhà hôm 19/9. Và các nhân viên điều tra đã phát hiện thi thể của bà Yoneko đang trong tình trạng phân hủy được cuốn trong tấm nhựa màu xanh đặt bên ngoài ban công của căn hộ.

Ông Yasuda khai với cảnh sát rằng: "Bà ấy không thể tự đi được sau khi bị ngã hồi đầu tháng 6/2010. Khoảng ngày 20/6, khi tôi mang thức ăn cho bà ấy, tôi phát hiện bà ấy đã chết". Ông Yasuda còn khai rằng ông thấy quá phức tạp khi phải làm thủ tục thông báo về cái chết của vợ mình với chính quyền địa phương nên ông đã gói xác bà Yoneko để ở ngoài ban công.

Bà Yoneko không bị thương tích bên ngoài. Cảnh sát địa phương đang tiến hành các thủ tục khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân chính xác của cái chết.

Gần đây, Nhật Bản đang rấy lên tình trạng các cụ già mất tích bí ẩn nhưng thực chất phần nhiều họ đã chết và gia đình họ không muốn khai báo vì sợ không được nhận tiền trợ cấp hàng tháng của chính phủ.

  • Thu Hằng (Theo Mainichi)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,