221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1307727
Phát hiện thuốc giả trong BV Đa khoa Trung Ương Cần Thơ
1
Article
null
Phát hiện thuốc giả trong BV Đa khoa Trung Ương Cần Thơ
,
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa bị phát hiện có lưu kho loại thuốc không có số đăng ký lưu hành của Bộ Y tế và chưa được kiểm định chất lượng.
 
 
Chiều 13-9, ông Đặng Thanh Thủy, Trưởng Phòng Quản lý Dược, Sở Y tế TP Cần Thơ, cho biết cơ quan chức năng vừa phát hiện Bệnh viện (BV) Đa khoa Trung ương Cần Thơ lưu hành số lượng khá lớn thuốc cản quang dùng trong chụp X-quang là thuốc giả, không có số đăng ký của Bộ Y tế. Hiện số thuốc này đã được niêm phong chờ xử lý.
 
Gói thuốc Bary Sunfat giả bán tại nhà thuốc của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ
Gói thuốc Bary Sunfat giả bán tại nhà thuốc của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ
 
Được biết, loại thuốc này đã được BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ mua về từ tháng 12-2008, với số lượng 1.500 gói. Hợp đồng thể hiện rõ bên bán là cửa hàng dụng cụ y khoa số 940 đường 3 Tháng 2, phường 15, quận 11-TPHCM; bên mua là BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Đến ngày 11-8-2010, loại thuốc này vẫn được BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ bán cho bệnh nhân. Thuốc này có tên Bary Sunfat, nơi sản xuất ghi trên bao bì là Viện Công nghệ Hóa học, số 1 Mạc Đĩnh Chi, quận 1-TPHCM. Thông tin ghi trên bao bì của thuốc này rất sơ sài, không ghi trọng lượng, ngày sản xuất, số lô... Đặc biệt, số đăng ký ghi trên gói thuốc là: 777.91.53 QH không có trong danh mục những thuốc được lưu hành.
 
Ông Đặng Thanh Thủy khẳng định: “Số đăng ký 777.91.53 QH là rất lạ, không có loại thuốc nào trong danh mục lại có số đăng ký như vậy”.  Sau đó, ông Thủy liên hệ với Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế cũng nhận được trả lời là không có loại thuốc nào nằm trong danh mục thuốc được lưu hành có số đăng ký 777.91.53 QH; đây là số đăng ký giả. Như vậy, đơn vị nào mua bán, kinh doanh, sử dụng thuốc Bary Sunfat này là sai.
 
Hóa đơn nhập 1.500 gói thuốc Bary Sunfat giả của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ
Hóa đơn nhập 1.500 gói thuốc Bary Sunfat giả của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ
 
Cũng theo ông Thủy, thuốc muốn được lưu hành trên thị trường, trước hết phải được Bộ Y tế cấp số đăng ký và được hội đồng thẩm định đánh giá đạt tiêu chuẩn mới cho lưu hành... Theo thông tin ban đầu, số thuốc trên được lãnh đạo BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ đồng ý cho ông Phan Xuân Sinh, nguyên trưởng khoa dược, chủ nhà thuốc của BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ, mua về.
 
Hiện chưa biết bệnh nhân được chỉ định dùng loại thuốc trên bị ảnh hưởng như thế nào nhưng việc BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ, một BV lớn nhất ĐBSCL, bán thuốc giả, không có số đăng ký lưu hành của Bộ Y tế trong suốt thời gian dài là không thể chấp nhận được.
 
(Theo NLĐ)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,