221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1309588
Việt Nam về nhì Robocon Châu Á-Thái Bình Dương 2010
1
Article
null
Việt Nam về nhì Robocon Châu Á-Thái Bình Dương 2010
,

- Ngày 21/9, tại thủ đô Cairo (Ai Cập), đội tuyển Robocon Việt Nam đã để thua Trung Quốc trong trận chung kết và chấp nhận giải nhì cuộc thi sáng tạo Robocon quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2010.

Tin bài khác

Mô tả ảnh.
Mô hình sân đấu

Đội robocon Đại học Lạc Hồng đại diện cho Việt Nam đã thắng tưng bừng đội Nhật Bản và Malaysia để đứng vị trí thứ nhất bảng D.

Vào vòng tứ kết, Việt Nam áp đảo đội chủ nhà Ai Cập bằng tỷ số cách biệt và thắng nốt đội Hồng Kông ở bán kết để vào chung kết. Như vậy, tại giải này, Việt Nam chơi 5 trận, thắng 4 và chỉ chịu thua 1.

Cuộc thi năm nay có chủ đề "Robo-Pharaoh xây kim tự tháp," với sự tham dự của 17 đội đến từ 16 quốc gia và khu vực Châu Á.

Chủ đề cuộc thi sáng tạo Robocon quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2010 dựa trên ý tưởng về một cỗ máy thời gian đưa những người xây dựng kim tự tháp Ai Cập cổ vào phòng học của các trường kỹ thuật. Các đội chơi phải điều khiển robot xây các phần của ba kim tự tháp. Trong vòng ba phút đội nào hoàn thành trước thì giành chiến thắng.

Có 3 kim tự tháp mà các đội phải xây dựng là Khufu với 90 giây, Khafra với 60 giây và Mankaura với 30 giây.Các đội phải hoàn thành xong một kim tự tháp mới sang kim tự tháp tiếp theo. Khi xây xong, trọng tài sẽ ra hiệu bằng tiếng còi hoặc tiếng beep.

  • Nguyễn Trang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,