221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1306711
Sự thật vụ “Con bị hiếp, mẹ bị đánh đập dã man”
0
Article
null
Sự thật vụ “Con bị hiếp, mẹ bị đánh đập dã man”
,

Một câu chuyện buồn thương, bất bình và vô lý xảy ra trong thời gian qua tại xã H., H. Hương Khê, Hà Tĩnh khiến người dân địa phương phẫn nộ. Chuyện những đứa trẻ chơi trò “người lớn”… để rồi bố mẹ chúng hành xử theo kiểu bạo lực, đánh đập người nhà bị hại một cách tàn nhẫn mà không một ai dám đứng ra bảo vệ họ.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Đó là chuyện xảy ra vào chiều 27-8 giữa con gái chị V.T.T là P.T.D (6 tuổi) và N.V.A (16 tuổi). Vào 18 giờ cùng ngày, chị T. đi làm đồng về, thấy con gái P.T.D nằm khóc lóc, máu me dính đầy quần và xin mẹ đừng đánh con. Chị thấy lạ, bèn quát mắng “có chuyện chi?”, câu chuyện cứ thế được tường thuật lại trong tiếng nấc và tâm trạng lo sợ của đứa nhỏ: “Lúc chiều anh A. sang nhà chơi rồi rủ con lên ngôi nhà hoang, anh ấy bắt con nằm giữa đất và... Con thấy rất đau, khóc xin anh tha cho nhưng anh không tha!”.

Tại khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Hương Khê, hai mẹ con chị nằm đơn độc trên chiếc giường bệnh, không có một bóng dáng người thân đến thăm nom, chăm sóc. Con gái chị nằm đó, khuôn mặt ngây thơ, ngủ trên tay mẹ và thỉnh thoảng giật mình vì sợ hãi. Còn chị, đôi má sưng phù, tay chân bầm dập, nước mắt giàn giụa như dồn ứ mấy ngày qua giờ mới được giải tỏa.

Trong câu chuyện buồn thương, có lẽ bất kỳ một người mẹ nào cũng muốn giấu đi, thế nhưng sự việc buộc bản thân chị phải đớn đau kể ra. “Nghe chuyện, tôi tá hỏa kèm theo sự đau đớn nhưng vẫn bồng con qua nhà gặp bố mẹ của A. trình bày sự việc, một phần để gia đình họ biết và có cách răn đe, giáo dục con cái... Sự tổn thương của con gái tôi xem như “con dại cái mang”, sự việc đã rồi! Gia đình anh Nguyễn Văn Tuân (bố của A.) đã không thông cảm, chia sẻ mà còn vô cớ gọi người nhà đánh đập hai mẹ con tôi thậm tệ”. Câu chuyện đến đây, toàn thể bệnh nhân đang điều trị tại phòng số 3, khoa Ngoại Tổng hợp đều phẫn nộ.

 

Mô tả ảnh.

 Mẹ con chị V.T.T đang được điều trị
tại khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Hương Khê, Hà Tĩnh.

“Gia đình họ có 4 người đàn ông, nhảy vào đánh đấm, tát tôi dã man. Bảo mẹ con tôi đặt điều, vu khống để ăn vạ. Con gái tôi la hét, một người nhảy vào tát liên tiếp vào mặt nó. Tôi bất tỉnh, họ dội nước rác vào người, tỉnh rồi họ lại đánh tiếp và cứ thế kéo dài đến 21 giờ. Sau đó, họ kéo hai mẹ con tôi nhốt vào phòng và gọi CA đến làm việc nhưng họ không đến” - chị T. kể lại câu chuyện xảy ra.

Cũng theo lời kể của chị T., khi sự việc xảy ra với con gái chị chiều hôm đó, N.V.A, người gây ra sự tổn thương cho con gái chị đã chạy đến nhà và xin chị tha thứ. Khi thấy bố, mẹ mình đánh hai mẹ con chị T., chính N.V.A khai thật là “con có làm chuyện đó?”, nhưng dường như lời nói của trẻ nhỏ, phụ huynh bỏ qua và hành xử người nhà bị hại theo kiểu “lợi dụng số đông”. Câu chuyện, mãi sau đó khi người dân địa phương lên tiếng, chính quyền mới vào cuộc nhưng theo kiểu “xử cho qua chuyện!”.

Mô tả ảnh.

Toàn thân chị T. bầm tím do bị đánh đập dã man. 

Hai mẹ con chị T. điều trị tại khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Hương Khê hơn 1 tuần qua. Theo bệnh án, chị bị bầm dập toàn thân, mắt, chân, tay bầm tím và phần lưng không cử động mạnh được. Bác sĩ Lê Thanh Chương - Giám đốc BVĐK Hương Khê cho biết: “Hiện tình trạng sức khỏe bé D. đã bắt đầu ổn định, tuy nhiên cháu vẫn còn hoang mang, thỉnh thoảng khóc và hét sảng. Còn mẹ cháu, chị T. bị chấn thương phần mềm, phần sống lưng có triệu chứng tổn thương nặng nhất nên phải điều trị một thời gian dài”.

Một diễn biến khác, ngày 1-9, chính quyền địa phương gồm ông Nguyễn Văn Dũng - CA viên, Trần Văn Hạnh - thôn trưởng mới lên giải quyết, dù đã biết thông tin trước đó vài ngày. Cả nhóm 15 người (gồm cả gia đình ông Tuân) buộc chị T. khai vào lá đơn theo lời đọc của ông Dũng: “Không có việc con ông Nguyễn Văn Tuân là cháu N.V.A đã giao cấu với con gái chị V.T.T là P.T.D vào chiều 27-8. Chuyện xảy ra chỉ là do em N.V.A. và P.T.D. nghịch ngợm rồi xảy ra thương tích. Mọi chuyện là do tôi, V.T.T. cố tình gây gổ, đặt điều, vu khống để gây mất trật tự thôn xóm. Nếu từ nay về sau, gia đình tôi có việc gì xảy ra thì bản thân phải hoàn toàn chịu trách nhiệm”. Trong khi đó, hồ sơ bệnh án tại Khoa Sản chẩn đoán vào ngày 3-9: “Tại vùng âm hộ màng trinh cháu D. đã có vết rách cũ và ảnh hưởng sâu bên trong vùng âm đạo”.

Chiều 5-9, trao đổi với P.V, ông Lê Trần Sáng - Phó Chủ tịch UBND H. Hương Khê và bà Phan Thị Điều - Phó trưởng Phòng LĐ&XH huyện tỏ ra ngạc nhiên trước thông tin chúng tôi đề cập! Lúc đó, bà Điều mới cầm máy điện thoại gọi về chính quyền xã, trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Phú - Chủ tịch UBND xã H. cho hay: “Vì chưa làm rõ sự việc lại chuyện trẻ con nên không muốn thông báo cho UBND huyện biết(?!). Chúng tôi sẽ báo cáo ngay bằng văn bản!”.

Sáng 6-9, trao đổi qua điện thoại với P.V, ông Quốc Vượng - Trưởng CAH Hương Khê cũng cho biết: “Sự việc xảy ra trước đó, mãi đến ngày 3-9 gia đình mới phản ánh lên CAH. Hiện, cơ quan CA đang tiến hành lấy lời khai, thu thập thông tin đối với những ai liên quan để lập hồ sơ tiến hành điều tra, làm rõ sự việc. Kết quả cuối cùng phải đợi thời gian, vì sự việc xảy ra gần 1 tuần thì chính quyền địa phương mới báo cáo!”.

“Gia đình chị V.T.T. là hộ nghèo nhất tại xã Hương Thủy, lại kém hiểu biết nên chuyện xảy ra chỉ biết tự thân chịu đựng mà không biết kêu cứu ở đâu? Chúng tôi những người hàng xóm thấy chuyện bất bình không thể im lặng, giờ nhờ cả vào báo chí giúp hai mẹ con chị lấy lại danh dự, nhân phẩm và tổn hại về sức khỏe” - anh N.V.T - người hàng xóm cho biết.

Với những gì đã diễn ra, chúng tôi đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật và chính quyền địa phương cần nhanh chóng vào cuộc để làm rõ.

(Theo CAND)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,