221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1308012
Tháp Eiffel náo loạn vì bị dọa đánh bom
1
Article
null
Tháp Eiffel náo loạn vì bị dọa đánh bom
,
Ngày 14/9, hơn 2.000 người tại tháp Eiffel và các khu vực lân cận đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi cảnh sát nước này nhận được thông báo dọa đánh bom.
 
Khoảng 21h (giờ địa phương), nhiều cảnh sát có vũ trang xuất hiện dày kín tại Paris để sơ tán du khách ra khỏi khu vực tháp. Quảng trường dưới chân tháp cũng bị đóng cửa.
 
Cảnh sát phong tỏa tại khu vực tháp Eiffel (Ảnh: AP)
Cảnh sát phong tỏa tại khu vực tháp Eiffel (Ảnh: AP)
Cảnh sát cho biết họ đã nhận được một cuộc gọi nặc danh đe dọa đánh bom khủng bố vào khu vực tháp Eiffel. Ngay lập tức công tác rà soát các gói nhỏ nghi ngờ có bom được tiến hành. Chó săn nghiệp vụ cũng được huy động để phục vụ công tác tìm kiếm.
 
Theo cơ quan báo chí Pháp, cảnh sát khu vực cho biết đã có khoảng 25.000 người được sơ tán ra khỏi vùng nguy hiểm, tuy nhiên theo kênh truyền hình địa phương, con số này chỉ là khoảng 2.000 người.
 
Do tháp Eiffel ở trung tâm thành phố Paris, do vậy việc sơ tán khẩn cấp một lượng lớn du khách đã khiến hệ thống giao thông tại đây hỗn loạn cục bộ. Du khách được khuyên nên dừng lại dọc theo bờ sông Seine hoặc những nơi an toàn khác cách xa khu vực.
 
Tuy nhiên sau nhiều giờ tìm kiếm, cảnh sát kết luận “Chúng tôi không tìm thấy bất cứ quả bom nào”.
 
Cơ quan Tình báo Nội Vụ Pháp cảnh báo hiện Pháp đang phải đối mặt với nguy cơ khủng bố cao chưa từng có.
 
Trước đó vào ngày 11/7, một chiếc máy bay của hãng Air France  xuất phát từ Paris cũng đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay tại Brazil sau khi nhận được cảnh báo có bom.
  • Thiên Thư (Theo Xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,