221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1305035
"Game thủ" lớp 8 tự tử để lại... sơ đồ "chiến đấu"
1
Article
null
'Game thủ' lớp 8 tự tử để lại... sơ đồ 'chiến đấu'
,

Người nhà phát hiện Cường để lại cả sơ đồ “chiến đấu” trên game và một hình siêu nhân được cắt ghép bằng giấy.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 Sau khi “game thủ” Bùi Tấn Cường, học sinh lớp 8/1 Trường THCS Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, treo cổ tự sát tại nhà riêng, sáng 31/8, chúng tôi đến nhà em Cường thì gia đình đã chôn cất em, cha em cho biết không muốn gợi lại chuyện em tự tử. Bàn thờ của em nghi ngút khói hương, bạn bè vẫn còn đến thăm viếng

Thầy Huỳnh Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Kim cho biết Cường là học sinh tiên tiến cả hai năm học lớp 6 và lớp 7. Trong trường, Cường luôn biểu hiện là một học sinh ngoan, có đạo đức tốt. Tuy nhiên, vài ngày trước khi Cường tự tử, giáo viên chủ nhiệm nghe nói Cường có chơi game ở tiệm Thanh Thảo, cách trường học khá xa.
 
Thầy Sơn cho biết: “Trường THCS Vĩnh Kim quản lý học sinh rất chặt. Vào đầu giờ lên lớp, nếu giáo viên phát hiện học sinh nào vắng mặt không có lý do thì Ban Giám hiệu cử giám thị đến các tiệm game để truy tìm. Riêng Cường, cả hai năm học lớp 6 và 7  không có trốn học để chơi game.
 
Chính vì thế, khi hay tin Cường tự tử, cả thầy và trò đều bất ngờ. Theo giáo viên chủ nhiệm lớp của Cường, tuần đầu tiên của năm học mới, Cường vắng mặt hai ngày không rõ lý do.

u6iu
Sơ đồ chiến đấu trên game do Bùi Tấn Cường vẽ, được người nhà phát hiện sau khi em treo cổ tự tử

Cô giáo hỏi thì Cường nói: “Em không thể trình bày lý do vắng mặt tại lớp với cô được”. Do đó, vào lần họp phụ huynh ngày 28/8, giáo viên chủ nhiệm có thông báo việc em Cường bỏ học không lý do và đề nghị phụ huynh quan tâm vì em có dấu hiệu nghiện game. Sau đó, cha em bắt gặp em chơi game và kêu về nhà rầy la. Đến sáng 30/8 thì phát hiện em treo cổ tự tử.

 
Thầy Sơn cho biết khi Cường tự tử, người nhà mới phát hiện em để lại cả sơ đồ “chiến đấu” trên game và một hình siêu nhân được cắt ghép bằng giấy. Theo sơ đồ này, chỉ còn “một cửa” nữa là về đến đích.
 
Trên sơ đồ chơi game mà Cường để lại thể hiện rõ đường đi của một “game thủ”. Khi chúng tôi đưa sơ đồ này cho một “game thủ” ở TP Mỹ Tho, người này khẳng định: “Đã gần đến cửa cuối cùng. Chỉ cần mở được cánh cửa này nữa thì sẽ lấy được “kiếm thần”, khi đó sẽ trở thành bá chủ”.
 
Cũng theo “game thủ” này, ít có “game thủ” nào chơi mà vẽ lại sơ đồ đường đi chi tiết như vậy. Việc Cường vẽ lại sơ đồ cho thấy em nghiên cứu rất kỹ đường đi của game.

  • Theo Người Lao Động
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,