221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1308598
Án tử hình cho tội vi phạm an toàn thực phẩm
0
Article
null
Trung Quốc:
Án tử hình cho tội vi phạm an toàn thực phẩm
,

Những kẻ vi phạm nghiêm trọng các quy định về an toàn thực phẩm ở Trung Quốc sẽ phải nhận mức án cao nhất: tử hình.

TIN BÀI KHÁC

Hôm qua (16/9), chính quyền Trung Quốc đã ra tuyên bố, những kẻ vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm ở nước này sẽ nhận những bản án xứng đáng, trong đó cao nhất là tử hình.

Tiêu hủy sữa nhiễm melamine ở Trung Quốc - Ảnh: ibtimes

Tuyên bố này được 4 cơ quan thuộc chính phủ Trung Quốc đưa ra, trong đó có Bộ Tư pháp và Tòa án nhân dân tối cao. Theo đó, những cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm tại nước này sẽ bị trừng trị thích đáng. Tuyên bố nhấn mạnh: "Những kẻ vi phạm nghiêm trọng sẽ phải nhận mức án: tử hình".

Chính phủ Trung Quốc cũng cam kết sẽ không nương tay với các quan chức nhận hối lộ, hay bao che, bỏ qua cho những kẻ vi phạm.

An toàn thực phẩm đã trở thành đề tài được quan tâm hàng đầu ở Trung Quốc, sau khi ở nước này liên tiếp xuất hiện những vụ bê bối liên quan đến thực phẩm "bẩn", hay việc sử dụng trái phép các chất bảo quản gây hại cho sức khỏe con người, bất chấp những cam kết của chính phủ nhằm làm sạch nền công nghiệp thực phẩm của nước này.

Việc các quan chức Trung Quốc mới đây công bố với người dân rằng một thương hiệu dầu ăn của nước này được phát hiện có chứa chất gây ung thư là một ví dụ.

Và một trong những vụ bê bối lớn nhất về vi phạm an toàn thực phẩm tại Trung Quốc xảy ra vào năm 2008, khi hàng loạt các sản phẩm sữa được phát hiện nhiễm hóa chất melamine gây sỏi thận.

Các sản phẩm này được cho là đã gây nên cái chết của 6 trẻ em Trung Quốc và khiến cho 300.000 trẻ em khác phải nhập viện.

  • Phương Chi (theo Channel News Asia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,