221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1316850
Cựu Tổng thống Bush bị mưu sát
0
Article
null
Cựu Tổng thống Bush bị mưu sát
,

Ian Rotunno, 23 tuổi người Hi Lạp sống tại ngoại ô Rochester, New York mới bị tòa án liên bang kết tội vì đã âm mưu sát hại cựu tổng thống George W. Bush.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Hôm 26/10, CNN đưa tin, Rotunno đã thú nhận hoàn toàn âm mưu của mình với Sở Mật vụ về kế hoạch định ám sát cựu Tổng thống George W.Bush. Tòa án liên bang đã buộc tội Rotunno "vì âm mưu giết người, bắt cóc hoặc gây thương tích cho cựu Tổng thống Mỹ". Nếu bị kết tội, Rotunno có thể sẽ phải ngồi bóc lịch 10 năm.

Mô tả ảnh.
Ian Rotunno (giữa) - Ảnh: Rochester Democrat and Chronicle

Rotunno bị bắt ở Owego, New York hôm 7/10 trong lúc đang vận chuyển vũ khí bằng xe tải.

Tại Sở mật vụ, Rotunno đã có những lời khai đầy mâu thuẫn khiến các nhân viên điều tra cho rằng anh ta là người không bình thường.

Lúc đầu Rotunno khai rằng, hắn dự định bắn súng vào các hồ bơi ở trung tâm Washington để gây sự chú ý của các cơ quan chức năng và có thể sẽ bị bắt hoặc thậm chí bị giết. Tuy nhiên, sau đó hắn lại khẳng định sẽ ám sát cựu Tổng thống Bush bằng tay không nếu có thể, vì hắn biết ông Bush có thể đang ở tại trang trại của ông ở Texas.

Mô tả ảnh.
Ảnh chụp Ian Rotunno trên Facebook (Ảnh: CNN)

Tại tòa, Joel Blackerby, nhân viên Sở Mật vụ đọc tờ khai tường trình trước tòa rằng, Rotuno luôn tin rằng chính quyền Mỹ đang sụp đổ và anh ta tự cho mình cái quyền phải "hành động bất kể là việc gì để ngăn cho điều đó không xảy ra".

Tuy nhiên, luật sư riêng của Rotuno thì cho rằng thân chủ của mình bị mất trí, có quan điểm cực đoan và yêu cầu trả tự do cho hắn.

Sở mật vụ bác bỏ yêu cầu đòi trả tự do cho Rotunno. Giới chức cơ quan này cho rằng, nếu chiếc xe tải của Rotunno không bị bắt giữ thì mưu đồ của Rotunno sẽ không bị phát hiện, theo đó, tính mạng của cựu Tổng thống sẽ bị đe dọa.

Bác sĩ tâm thần Anthony Yacona tại bệnh viện St James ở Hornell, New York, cảnh báo cơ quan chức năng không nên thả Rotunno.

Hiện tại, Rotunno vẫn đang tiếp tục bị giam giữ và chờ xét xử tại một phiên tòa khác vào ngày 15/11 tới.

  • Mẫn Chi (Theo CNN)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,