221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315147
Khi tham gia giao thông: Biển xanh cũng như trắng
0
Article
null
Trung tướng Cao Xuân Hồng:
Khi tham gia giao thông: Biển xanh cũng như trắng
,

- Không có sự phân biệt đối xử giữa các xe mang biển số công và xe tư nhân. Các phương tiện sau khi đăng ký, cấp biển số, đều có quyền bình đẳng khi tham gia giao thông, như qua cầu phà và các quy định về đảm bảo TTATGT... - Trung tướng Cao Xuân Hồng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý hành chính về trật tự xã hội –Bộ Công an cho biết.

Việc mới đây dư luận xã hội xôn xao về thông tin chiếc xe Bentley (được xếp vào hàng "siêu xe") biển số 80B-6986 do Công ty cổ phần Bia Sài Gòn Bình Tây (thuộc Tổng Công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn, địa chỉ tại 12 Đông Du, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) đứng tên.

Ông Văn Thanh Liêm - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bia Sài Gòn Bình Tây cho biết, sau khi mua, Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Hải đề nghị Bộ Công Thương làm công văn gửi Bộ Công an xin cấp biển số xanh (80B) là "để tiện việc đi giao dịch và khi qua phà".

Mô tả ảnh.
"Siêu xe" Bentley biển số 80B-6986 được một thành viên mạng Flickr đưa lên Internet cách đây vài tháng với lời bình "thường xuyên thấy chạy quanh khu vực chợ Bến Thành" (Ảnh: VietNamNet)

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo điện tử Chính phủ, Trung tướng Cao Xuân Hồng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý hành chính về trật tự xã hội – Bộ Công an cho hay, không có sự phân biệt đối xử giữa xe biển xanh và biển trắng.

Việc đăng ký, cấp biển số để quản lý các phương tiện cơ giới đường bộ thực hiện theo Thông tư số 06/2009/TT - BCA(C11) ngày 11/3/2009 của Bộ Công an; trong đó phân cấp, tăng thẩm quyền cho Công an các địa phương. Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt cấp giấy đăng ký, biển số xe của các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế, cá nhân nước ngoài trong cơ quan, tổ chức đó; một số cơ quan Trung ương; xe của Bộ Công an; các xe khác có sự phê duyệt của lãnh đạo Bộ Công an hoặc Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát.

Các phương tiện sau khi đăng ký, cấp biển số, đều có quyền bình đẳng khi tham gia giao thông, như qua cầu phà và các quy định về đảm bảo TTATGT, trừ xe ngoại giao, xe có gắn còi đèn ưu tiên. Việc cấp biển số xe cơ giới đường bộ được thực hiện bằng hình thức bấm chọn số ngẫu nhiên, nhằm hạn chế tiêu cực có thể xảy ra.

Trung tướng Cao Xuân Hồng cũng cho biết việc đăng ký và cấp biển số 80B cho chiếc xe trên, là phù hợp với quy định của Thông tư 06/2009/TT-BCA(C11) ngày 11/3/2009 của Bộ Công an (mục 2.1.1).

"Tuy nhiên, chúng tôi đã chỉ đạo Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt và Công an các địa phương có kế hoạch kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời những sơ hở, thiếu sót trong khâu đăng ký, cấp biển số cho các phương tiện cơ giới nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực này..." - Trung tướng Cao Xuân Hồng nói.

  • Minh Hồ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,