221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315377
Kì lạ khối đá giống đầu người, cá thân rắn
1
Article
null
Kì lạ khối đá giống đầu người, cá thân rắn
,
- Nhiều người dân hiếu kì đã đổ xô đến xem khối đá lạ có hình thù rất giống đầu người ở Phú Yên, nhưng lại phát ra âm thanh giống tiếng kèn và con cá đầu cá sấu, thân rắn được phát hiện trong lũ dữ ở Hà Tĩnh...
Sáng 20/10, hai thanh niên ở thôn Tân Lập, xã An Mỹ, huyện Tuy An , tỉnh Phú Yên đã mua được một khối đá lạ, có hai lỗ song song có hình thù bên ngoài rất giống đầu người, nặng khoảng 40kg, thổi phát ra âm thanh giống hai chiếc kèn đá cổ Tuy An trước đây.
Khối đá lạ (ảnh Báo Phú Yên)
Trước đó, hòn đá được phát hiện tại khu vực xóm Tiếng (xã An Lĩnh, huyện Tuy An). Trả lời Báo Tuổi trẻ, một cán bộ chuyên trách Bảo tàng huyện Tuy An cho hay, đây là một khí cụ cổ, có bàn tay chế tác của con người, có hình thù và tính năng tương tự hai chiếc kèn đá Tuy An phát hiện vào hai năm 1994, 1995. Cặp kèn đá ấy đã được giới chuyên môn xác định là có niên đại cách đây 2.000 năm. Cặp kèn đá này đã được công nhận là bảo vật quốc gia.

Hiện nay, chiếc kèn đá đang được các chuyên gia tiếp tục khảo cứu, xác định niên đại.

* Cũng gần đây, một số người dân chài xóm Hà Gia, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh trong khi đi thả lưới đã bắt được một con cá lạ. Con cá này nặng khoảng 1kg, chiều dài khoảng 50cm.
Con cá đầu cá sấu, thân rắn (Ảnh: báo Bưu Điện)
Phần đầu của con cá giống như cá sấu, phần thân và vây trên da lại giống rắn. Con cá này sau đó đã được một người ở thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) mua lại với giá 1 triệu đồng.
Hiện nay, chủ nhà đang bảo vệ con cá như một vật quý bởi họ cho rằng gặp được cá lạ là một sự may mắn.
  • Dương Anh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,