221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1316339
Kỉ luật các "quan" bỏ dân trong lũ
1
Article
null
Hà Tĩnh:
Kỉ luật các 'quan' bỏ dân trong lũ
,

Cả chủ tịch lẫn phó chủ tịch xã Đức Lạc (Đức Thọ, Hà Tĩnh) đều bị kỉ luật vì đã thờ ơ với tiếng kêu cứu của “con” dân trong lũ.

TIN LIÊN QUAN

Nhói lòng những mảnh đời vượt lũ
Nhói lòng những mảnh đời vượt lũ
Hôm qua (25/10), Ủy ban kiểm tra huyện ủy huyện Đức Thọ đã làm việc với lãnh đạo xã Đức Lạc trước vụ việc các quan chức địa phương này thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống bão lụt vừa qua.

Theo đó, Ủy ban kiểm tra huyện ủy yêu cầu ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch xã Đức Lạc viết bản kiểm điểm và tự đề xuất hình thức xử lý. Phó chủ tịch xã Đức Lạc là ông Lê Xuân Hội cũng phải viết kiểm điểm, chờ hình thức xử lý, nhẹ nhất là khiển trách.

Trước đó, vào đợt lũ lụt lịch sử tại Hà Tĩnh, hai lãnh đạo này đã tỏ ra thờ ơ, thiếu quan tâm tới lời kêu cứu của người dân trong lúc nguy nan.

Từ người dân cho đến chủ tịch huyện Đức Thọ gọi điện "cầu cứu" nhưng đều nhận được sự im lặng đầy ngạc nhiên từ ông chủ tịch xã này mặc dù điện thoại vẫn đổ chuông.

Đặc biệt, khi canô cứu hộ vào tận nhà đưa ông đi cứu dân thì ông cũng thản nhiên từ chối và trụ sở ủy ban đóng cửa im ỉm suốt ngày.

Vì sự thờ ơ đáng sợ này từ ngày 22/10 ông Nguyễn Văn Tuấn đã phải nhận hình thức tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Dường như lời giải trình "bận việc riêng" (nhà bị ngập, mẹ ốm) của ông Tuấn đưa ra vẫn chưa thể xoa dịu được sự bức xúc của dư luận những ngày qua.

  • Ngọc Lê
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,