221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311613
Lãnh đạo cấp cao của Đảng giết người tình thoát tội chết
1
Article
null
Lãnh đạo cấp cao của Đảng giết người tình thoát tội chết
,

Sau phiên tòa phúc thẩm, bản án tử hình dành cho tỷ phú Ai Cập, kẻ đã thuê giết người tình, đã được sửa thành 15 năm tù giam.

TIN BÀI KHÁC

Hisham Talaat Moustafa, một thành viên cấp cao của đảng cầm quyền ở Ai Cập và cũng là ông trùm bất động sản giàu có, ban đầu bị kết án tử hình vì đã thuê người hạ sát người tình của mình là ca sĩ nổi tiếng của Lebanon - Suzanne Tamim.

Hisham Talaat Moustafa (áo trắng, giữa) - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên bản án này đã được sửa đổi thành 15 năm tù giam trong phiên tòa xét xử phúc thẩm.

Mohsen al-Sukkari, một cựu sĩ quan An ninh Quốc gia Ai Cập, kẻ được Moustafa thuê giết người, nhận án chung thân.

Xác nạn nhân Suzanne Tamim được tìm thấy trong một khách sạn ở Dubai vào tháng 7/2008 trong tình trạng bị cắt cổ.

Tại tòa án, Moustafa khai, y ra lệnh hạ sát người tình vì cô này đã từ chối lời cầu cầu hôn của hắn.

Moustafa đã trả cho Sukkari 2 triệu USD để giết Tamim. Nơi cô ca sĩ xấu số chết là một khách sạn thuộc sở hữu của Moustafa.

Ca sĩ Suzanne Tamim - Ảnh: tasnimqutait

Moustafa bắt đầu quan hệ tình cảm với Tamim cách đây vài năm sau một lần cô này ngỏ ý nhờ y giúp để ly dị chồng. Lúc đó Moustafa đã có vợ.

Tuy nhiên, theo hồ sơ lưu trữ của tòa án, Tamim trước khi chết đã chuyển đến London và sống với một võ sĩ quyền anh người Anh.

Suzanne Tamim bắt đầu nổi tiếng từ sau chiến thắng tại một cuộc thi tài năng trong một chương trình truyền hình Ả Rập vào cuối những năm 1990.

Theo các nhà phân tích, bản án dành cho tỷ phú Ai Cập là quá nhẹ. Nó phản ánh một sự thật là những người có địa vị, quyền thế ở Ai Cập đều có thể đứng được lên trên luật pháp.

Về phía Sukkari, luật sư bào chữa cho ông này tuyên bố với hãng tin Reuters rằng, ông sẽ thay mặt thân chủ gửi kháng cáo chống lại phán quyết của phiên tòa phúc thẩm.

  • Phương Chi (theo BBC News)
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,