221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315122
Lầu Năm góc lại bị tấn công
0
Article
null
Lầu Năm góc lại bị tấn công
,

Hôm qua 19/10, một số tay súng đã tấn công vào Lầu Năm góc, rất may không có thiệt hại về người.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, đại tá Dave Lapan cho biết, lực lượng an ninh bảo vệ trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ đã nghe 5-7 tiếng súng nổ ở khu vực bãi gửi xe phía Nam Lầu Năm góc.

Ngay lập tức, một lệnh sơ tán khẩn cấp tại khu vực này được đưa ra. Khu vực này đã bị phong tỏa khẩn cấp.

Gần 1 giờ sau, lệnh phong tỏa các con đường tại khu vực này mới được dỡ bỏ. Hiện chưa rõ số lượng các tay súng cũng như loại vũ khí được sử dụng để tấn công Lầu Năm góc. Tuy nhiên, tại cửa sổ tầng 3 và tầng 4, cảnh sát đã tìm thấy nhiều mảnh đạn vỡ. Rất may, tầng 3 và tầng 4 đã bỏ không để sửa chữa nên không có thương vong nào xảy ra.

Steven Calvery, giám đốc cơ quan bảo vệ Lầu Năm góc cho hay, không phát hiện ra nghi phạm của vụ tấn công này. Ông nói: "Có thể đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên".

Mô tả ảnh.
Cảnh sát đang và chó nghiệp vụ đang tìm kiếm những bằng chứng còn lại sau vụ tấn công.(Ảnh: Washington).

Trước đó, chiều tối 4/3 giờ địa phương (sáng 5/3 giờ Việt Nam), một vụ xả súng đã xảy ra tại lối vào ga tàu điện ngầm đông đúc dẫn tới khuôn viên Lầu Năm góc, khiến hai quân cảnh bị thương.

Ngay sau vụ tấn công, Bộ Quốc phòng Mỹ đã được đặt trong tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Tất cả các cửa ra vào của Lầu Năm góc được bảo vệ nghiêm ngặt. Sau khi đánh giá nguy hiểm đã qua, Lầu Năm góc đã nới lỏng an ninh và mở cửa trở lại, ngoại trừ lối ra vào từ ga tàu.

Ga tàu điện ngầm trên nằm ngay cạnh tòa nhà trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Kể từ khi được thiết kế lại sau vụ tấn công khủng bố 11/9, hành khách không được lên xuống trực tiếp từ ga vào tòa nhà nữa, mà phải đi thang cuốn lên mặt đất, sau đó qua một khu kiểm tra an ninh ở bên ngoài cửa của tòa nhà, trước khi tiếp tục phải qua nhiều trạm kiểm tra an ninh nữa.

  • Mẫn Chi (Theo Washington)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,