221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315587
Myanmar thay quốc kỳ
0
Article
null
Myanmar thay quốc kỳ
,

Ngày hôm qua (21/10), Myanmar đã chính thức ra mắt quốc kỳ mới theo quy định trong hiến pháp sửa đổi, chỉ 2 tuần trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử ngày 7/11.

TIN BÀI KHÁC
>>
Cụ ông được chôn đứng để tiết kiệm chi phí
>>Mỹ sắp tấn công Iran?
>>Choáng với con mèo dài hơn 1m

Đúng 15h ngày 21/10 (theo giờ địa phương), lễ thay quốc kỳ mới của Myanmar đã được tổ chức trang trọng tại Toà thị chính, trung tâm thành phố Yangon. Tuyên bố về việc thay quốc kỳ cũng được Myanmar phát trên truyền hình trong cả nước.

Quốc kỳ mới của Myanmar gồm ba dải ngang màu vàng, xanh, đỏ cùng một ngôi sao màu trắng nằm ở giữa thể hiện cho sự đoàn kết, hòa bình, lòng can đảm và kiên định. Quốc kỳ với ba màu vàng, xanh lá cây và đỏ đã từng được Myanmar sử dụng trong thời kỳ bị phát xít Nhật chiếm đóng (1943-1945). Nhưng khi đó, biểu tượng ở giữa là một con công đang múa.

Quốc kỳ mới của Myanmar (Ảnh: Xinhua)

Cùng với quốc kỳ mới, tên chính thức của đất nước cũng được thay đổi. Quốc hiệu chuyển từ Liên bang Myanmar thành Cộng hòa Liên bang Myanmar.

Quốc ca vẫn giữ nguyên bài quốc ca được ra đời năm 1948 khi Myanmar giành độc lập.

Quốc kỳ của Myanmar từ năm 1974 đến tháng 10/2010.

Những thay đổi này được nêu trong Hiến pháp mới của Myanmar đã được thông qua trong cuộc trưng cầu dân ý toàn quốc năm 2008. 2 tuần nữa, Myanmar sẽ tiến hành cuộc tổng tuyển cử đầu tiên trong 20 năm vào ngày 7/11 tới.

  • Thu Minh (Theo Reuters, Tân Hoa Xã)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,