221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1312035
Nam diễn viên lừng danh Hollywood Tony Curtis qua đời
0
Article
null
Nam diễn viên lừng danh Hollywood Tony Curtis qua đời
,

Ngày 29/9, nam diễn viên từng được đề cử giải Oscar Tony Curtis đã qua đời ở tuổi 85, tại nhà riêng ở thành phố Herdeson, tiểu bang Nevada, Mỹ.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Curtis đã ra đi một cách thanh thản vào lúc 12 giờ trưa ngày 29/9 (theo giờ địa phương) khi đang nằm cạnh vợ tại nhà riêng.

Curtis sinh ngày 3/6/1925 tại Bernard Schwartz, Bronx, New York. Ông đã từng tham gia thủy quân lục chiến trong Thế chiến II và bắt đầu tham gia vào điện ảnh từ năm 1949.

Nam diễn viên từng được đề cử giải Oscar Tony Curtis (Ảnh: Mirror)


Tuổi thơ của Curtis phải sống trong bi kịch của mồ côi và nghèo khó, sau này ông phải chống chọi với ma túy và rượu nhưng ông vẫn cố gắng vươn lên để trở thành một trong những ngôi sao điện ảnh hàng đầu của Mỹ.

Sự nghiệp của Tony Curtis đã bước lên một tầm mới khi ông có cơ hội đóng cặp với Jack Lemmon và Marilyn Monroe trong bộ phim hài Some Like It Hot của đạo diễn Billy Wilder. Trong khoảng 60 năm đóng phim, Curtis đã từng tham gia diễn xuất trong hàng trăm bộ phim điện ảnh và truyền hình các loại như: Boston Strangler, Trapeze, Sweet Smell of Success... và đặc biệt là một vai diễn được đề cử giải Oscar trong phim The Defiant Ones...

  • Thu Hằng (Theo ABC News)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,