221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1313316
Hôm nay Nguyễn Đức Nghĩa có thoát án tử?
1
Article
null
Hôm nay Nguyễn Đức Nghĩa có thoát án tử?
,
- Trước phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Đức Nghĩa vào hôm nay (13/10), nội dung được dư luận quan tâm nhất trong phiên toà này là liệu rằng tòa án có chấp nhận đơn kháng cáo: Không phạm tội giết người man rợ của sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa hay không?
Như VietNamNet đã đưa tin trong phiên tòa sơ thẩm hôm 14/7, Nguyễn Đức Nghĩa đã bị tuyên án tử hình về tội giết người cướp tài sản đồng thời bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân Nguyễn Phương Linh 113 triệu đồng. Trong suốt phiên tòa bị cáo đã một mực khẳng định sẽ không kháng cáo dù cho bản án thế nào đi nữa và đã bật khóc thừa nhận “Với tội ác của tôi, chết cũng không hết tội”.
Nguyễn Đức Nghĩa tại phiên tòa sơ thẩm (Ảnh: VietNamNet)
Nguyễn Đức Nghĩa tại phiên tòa sơ thẩm (Ảnh: VietNamNet)
Tuy nhiên vào ngày 27/7, Nguyễn Đức Nghĩa bất ngờ gửi đơn kháng cáo lên VKSND tối cao trong đó nhấn mạnh bị cáo không phạm tội giết người với tình tiết man rợ như phán quyết của tòa. Hành động này của Nguyễn Đức Nghĩa ngay lập tức đã vấp phải làn sóng phẫn nộ của dư luận và gia đình nạn nhân.
Phần đông ý kiến cho rằng việc xem xét lại kháng cáo của sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa là một hành động không cần thiết vì chính y đã khai nhận trước tòa toàn bộ hành vi giết người của mình và mức y án tòa đưa ra là hoàn toàn hợp lý. Một số ý kiến còn bày tỏ sự bức xúc cho rằng nếu Nguyễn Đức Nghĩa không bị kết án tử hình thì không biết tội danh giết người nào mới được liệt vào khung hình phạt cao nhất…
Trong khi đó trả lời báo Dân trí trước phiên phúc thẩm, luật sư Nguyễn Hồng Bách, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Công ty luật hợp danh Hồng Bách cho rằng việc Nguyễn Đức Nghĩa kháng cáo là hoàn toàn bình thường và đã được quy định cụ thể tại điểm I khoản 2 điều 50 Bộ luật tố tụng hình sự.
Hơn nữa trong kháng cáo Nguyễn Đức Nghĩa chỉ yêu cầu xem xét lại hành vi của bị cáo trên cơ sở pháp luật và theo nguyên tắc công bằng chứ không phải là xem xét lại toàn bộ bản án. Nghĩa sẽ phải chịu trách nhiệm tương xứng với hành vi phạm tội mà mình gây ra còn phán quyết cuối cùng thuộc về hội đồng xét xử.
Trước đó, Luật sư Ngô Ngọc Thủy, người bào chữa cho Nguyễn Đức Nghĩa tại phiên sơ thẩm cho biết chính ông đã khuyên gia đình động viên Nghĩa viết đơn kháng cáo đế kéo dài thêm thời gian thi hành án, kéo dài thêm những đợt gặp gỡ, thăm nuôi. Khi sự sống và cái chết liền kề trong gang tấc, niềm ham sống là bản năng của mỗi con người.
  • Đức Tâm (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,