221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1316039
Cứu sống người ở trong hang đá 1 tháng trời
1
Article
null
Cứu sống người ở trong hang đá 1 tháng trời
,


- Sáng 24/10, sau 2 ngày được các y, bác sĩ Trung tâm y tế huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam tích cực điều trị, sức khỏe của “người rừng” Đinh Văn Huy đang dần hồi phục.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Trước đó, vào sáng ngày 22/10, ông Hồ Văn Thanh (thôn 1, xã Phước Công, huyện Phước Sơn) đi rừng bẫy thú thì bất ngờ phát hiện anh Đinh Văn Huy đang nằm trong 1 hang đá. Ngay sau đó, ông Thanh đã báo cáo với chính quyền xã và các cơ quan chức năng đã nhanh chóng đến đưa anh Huy về cấp cứu tại trung tâm y tế huyện.

"Người rừng" Đinh Văn Huy (ảnh Báo Quảng Nam)

Anh Đinh Văn Huy, 18 tuổi, là người dân tộc Ca Dong, ngụ tại thôn Tân Hiệp, xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My. Trước đó, vào khoảng tháng 5/2010, anh Huy được một người tên là Trung thuê đi đãi vàng tại xã Phước Thành với mức lương thỏa thuận khoảng 2 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, do không chịu được sức ép làm việc nên Huy thường xuyên bị Trung và nhóm khai thác vàng đánh đập dã man. Quá hoảng sợ nên Huy đã bỏ trốn. Do không thuộc địa hình nên Huy đã đi lạc trong rừng và trú ẩn tại một hang đá, ban đêm mới ra ngoài kiếm trái dại ăn.

Do bị đánh đập và phải sống biệt lập trong rừng quá lâu nên anh Huy bị kiệt sức, toàn thân bị lở loét, bàn tay và bàn chân trái có dấu hiệu nhiễm trùng nặng.

Công an huyện Phước Sơn đang tiếp cận bệnh nhân để điều tra sự việc.

  • Trần Đàm (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,