221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1314510
Nơi xảy ra 15.000 vụ cưỡng hiếp 1 năm
0
Article
null
Nơi xảy ra 15.000 vụ cưỡng hiếp 1 năm
,
Với 15.000 vụ cưỡng dâm chỉ tính riêng tại khu vực phía Đông Congo trong năm 2009, Roger Meece-người phụ trách lực lượng gìn giữ hoà bình của Liên Hợp Quốc tại nước này đã khẳng định Congo là “thủ phủ cưỡng hiếp” của thế giới.

Còn bản báo cáo của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc lại đưa ra một con số lớn hơn: có tới 17.507 vụ tấn công tình dục xảy ra tại đất nước này vào năm ngoái.

Các bản báo cáo về bạo lực tình dục được đưa ra sau khi Liên Hợp Quốc phát hiện nhiều vụ cưỡng dâm tập thể diễn ra từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8 vừa qua.

Phụ nữ Congo luôn trong tình trạng bị đe doạ bạo lực tình dục (ảnh minh hoạ: trends update)
Phụ nữ Congo luôn trong tình trạng bị đe doạ bạo lực tình dục (ảnh minh hoạ: trends update)

“Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2010 đã có đến 7.685 các vụ tấn công tình dục bị phát hiện. 70% số thủ phạm là người mặc đồng phục” – ông Abubakar Dungus, phát ngôn viên của Quỹ dân số Liên Hợp Quốc cho biết. Theo ông, nhiều khả năng “người mặc đồng phục” ở đây là các thành viên của nhóm vũ trang Mai-Mai Cheka và nhóm Dân chủ giải phóng Rwanda. Mục đích tấn công của các nhóm này là đe doạ người dân địa phương có tư tưởng ủng hộ chính phủ.

“Trách nhiệm bảo vệ người dân thuộc về quân đội và cảnh sát, tuy nhiên họ đã không hoàn thành nhiệm vụ. Dân thường vẫn luôn bị đối xử tàn bạo” – ông Roger Meece phụ trách lực lượng gìn giữ hoà bình của Liên Hợp Quốc tại nước này khẳng định.
  • Phương Linh (theo Alpha news)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,