221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1316424
Phát hiện tim người đặt trong lọ ở nghĩa trang
0
Article
null
Phát hiện tim người đặt trong lọ ở nghĩa trang
,

Một nhân viên nghĩa trang ở Mỹ đã phát hiện hai chiếc lọ nhựa, mỗi chiếc có chứa một trái tim người tại một nghĩa trang lớn ở thành phố Colma, bang California.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Theo cảnh sát Colma, hai chiếc lọ này cùng với một bức ảnh của một đôi nam nữ trẻ được tìm thấy ở một khu vực hẻo lánh trong Nghĩa trang Holly Cross hôm 12/10 vừa qua.

"Nó dường như là một bộ phận của cơ thể, rất có thể là một quả tim, kèm theo là những bức ảnh của một đôi nam nữ", Chỉ huy Cảnh sát Colma, John Read, cho biết.

Một chiếc lọ nhựa chứa trái tim người (Ảnh: ABC News)

Sau khi kiểm tra những trái tim này, Phòng Điều tra của Hạt San Mateo đã loại trừ khả năng đây là một hành động tội ác. "Hai trái tim đã được mổ xẻ để khám nghiệm trước đó, đã tìm thấy cả chất lỏng dùng để ướp xác. Chúng tôi rất mừng khi phát hiện điều này, vì nó đã loại trừ khả năng của một vụ giết người", ông Read nói.

Ông Read cũng cho hay các nhân viên điều tra đang xem xét các chứng cớ liên quan đến các bức ảnh. Ông nói rằng những trái tim này có thể đã bị đánh cắp từ một nhà xác.

Mặc dù cảnh sát tin rằng hai trái tim có lẽ bị đánh cắp từ các tử thi, nhưng không có ngôi mộ nào trong nghĩa trang bị quấy phá, cũng như không hề có báo cáo về bất kỳ vụ trộm cắp nào ở các trường y khoa.

Đây có thể là một nghi lễ tôn giáo

Cảnh sát cho biết các nhà điều tra đã tìm thấy một số điếu xì gà hút dở và nến tại hiện trường, bên cạnh nơi hai chiếc lọ được chôn. Điều này đã khiến cảnh sát và các chuyên gia tin rằng đây là một phần của một loại nghi lễ tôn giáo nào đó.

Giáo sư nghiên cứu tín ngưỡng tại Đại học Notre Dame de Namur (ở Belmont, California) Marianne Delaporte cho rằng đây rõ ràng là một điều thuộc về tín ngưỡng nhưng không phải nghi lễ Santeria, một tín ngưỡng kết hợp giữa các tôn giáo Châu Phi và Thiên Chúa giáo, vốn không sử dụng các bộ phận cơ thể con người mà dùng các bộ phận của động vật, đặc biệt là gà.

Nghĩa trang Holly Cross (Ảnh: ABC News)

Các chuyên gia cho biết hai trái tim được chôn có thể là một phần nghi lễ thuộc tín ngưỡng Afro-Caribbean được gọi là Mayombe, vốn sử dụng xương người trong các nghi lễ.

Colma chỉ có xấp xỉ 1.500 dân, nhưng có tới hơn 1,5 triệu người được chôn trong nghĩa trang của thành phố. Vì vậy, người ta còn gọi Colma là Thành phố Thần chết.

  • Thu Hằng (Theo ABC News)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,