221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1313681
Vào quán cà phê... bán súng
0
Article
null
TP.HCM:
Vào quán cà phê... bán súng
,

- Tin từ Công an quận Tân Phú cho hay họ vừa tiến hành tạm giữ 2 đối tượng có hành vi “Tàng trữ trái phép vũ khí quân trang quân dụng” là Phạm Tấn Quốc (SN 1979, ngụ ở phường 10, quận Gò Vấp) và Nguyễn Thị Mộng Tuyền (SN 1979, ngụ ở Nhà Bè).

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, các đối tượng đã khai nhận vào hồi tháng 9/2010, Quốc đã nhận lời bán súng quân dụng cho một người chưa rõ lai lịch tên là Long. Sau khi về quê của mình tại tỉnh Vĩnh Long, Quốc đã gọi điện thông báo cho Long hiện đang có một khẩu súng ngắn, nếu muốn mua thì sẽ đem lên TP.HCM cho Long xem.

Phạm Tấn Quốc, Nguyễn Thị Mộng Tuyền, Nguyễn Thành Tín (từ trái qua phải). Ảnh: Người lao động
Khi đem súng lên TP.HCM, Long đã nhờ một người bạn của mình là Nguyễn Thành Tín ngã giá với Quốc khẩu súng giá 2 triệu đồng, nhưng Quốc không đồng ý. Đến ngày 8/10, Long điện thoại cho Quốc nâng giá khẩu súng này lên 10 triệu đồng nhưng lúc đó Quốc không ở TP.HCM nên cả hai hẹn nhau ngày 9/10.

Đến 9/10, Long điện thoại cho Quốc và chốt giá 8 triệu đồng. Đồng thời hẹn giao hàng tại quán cà phê Cây Tùng (số 227, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú).

Đem súng tới quán cà phê, Quốc đã rủ bạn gái tên là Tuyền đi cùng. Tuyền là người giữ chiếc cặp có khẩu súng bên trong. Đến khi chiếc cặp được giao cho Long thì các trinh sát công an quận Tân Phú ập vào bắt quả tang.
Tang vật vụ án
Tại hiện trường, các trinh sát thu giữ một khẩu súng ngắn mang số hiệu 1961885. Quốc khai với cơ quan điều tra phát hiện khẩu súng ở nhà mình tại Vĩnh Long nên đem cất giấu tại nhà trọ.

Tiến hành điều tra mở rộng, cơ quan công an bắt giữ đối tượng Nguyễn Thành Tín (21 tuổi, sinh viên năm 2 khoa Công nghệ thông tin, ngụ phường 12, quận Gò Vấp). Qua khám xét tại nhà Tín, cơ quan công an thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hoạt động sản xuất súng đạn. Ngay lập tức, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thành Tín về hành vi “Không tố giác tội phạm”

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra.
  • Trâm Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,