221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1317289
Bỏ tù bác sĩ kiếm chác dã man từ người bệnh
1
Article
null
Ý:
Bỏ tù bác sĩ kiếm chác dã man từ người bệnh
,
Tòa án Milan, Ý vừa tuyên án tù giam cho các bác sĩ đã tiến hành hơn 80 ca phẫu thuật không cần thiết cho bệnh nhân, kể cả cắt cụt chân, cắt vú… để có thêm tiền từ hệ thống y tế quốc gia.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Giới truyền thông Ý gọi đây là “Bệnh viện của nỗi kinh hoàng” – bệnh viện Santa Rita ở Milan. Sau một đơn tố cáo nặc danh từ năm 2007, các nhà chức trách tiến hành điều tra và phát hiện thấy các bác sĩ đã thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật không cần thiết như: cắt vú một bệnh nhân dù họ chỉ bị đau nhẹ chứ không bị ung thư; lôi lên bàn mổ đến 3 lần một bà cụ đã 88 tuổi, dù chỉ cần phẫu thuật 1 lần…

Cũng theo điều tra, có ít nhất 5 bệnh nhân, chủ yếu là người già, đã thiệt mạng sau những ca mổ kiểu trên. Hành động dã man của các bác sĩ đã mang lại cho họ khoảng 4,2 triệu USD.
Bệnh viện Santa Rica- bệnh viện của nỗi kinh hoàng (ảnh: Otaga Daily Times)
Bệnh viện Santa Rica - bệnh viện của nỗi kinh hoàng (ảnh: Otago Daily Times)

8 vị bác sĩ có liên quan đã bị bắt giữ từ năm 2008. Tại phiên tòa vừa qua, Pier Paolo Brega Massone, trưởng khoa phẫu thuật bị kết án đến 15 năm rưỡi tù giam. Hai bác sĩ khác bị nhận 6 và 10 năm tù.

“Brega Massone là một đại diện khủng khiếp nhất của tội lỗi. Ông ta phản bội lại những người đã tin cậy chân thành vào mình – các bệnh nhân” – Đại diện của Hiệp hội Các bác sĩ Ý cho biết.


Tuy nhiên, vị bác sĩ này cho rằng mình đã bị sử dụng như một vật tế thần và tuyên bố sẽ kháng án.
  • Phương Linh (theo Otago Daily Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,