221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1317661
"Hung thần" xe bus và những cái chết tức tưởi
1
Article
null
'Hung thần' xe bus và những cái chết tức tưởi
,

- Theo thống kê chưa đầy đủ, từ đầu năm đến nay trên địa bàn cả nước đã có tới gần 20 vụ tai nạn thương tâm liên quan đến xe bus làm gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh đối với người tham gia giao thông.

TIN LIÊN QUAN

Hung thần đường phố

Xe bus hiện là một trong những phương tiện công cộng phổ biến nhất của người dân tại các thành phố lớn. Tuy nhiên mỗi khi bước xuống đường, người tham gia giao thông không khỏi rùng mình khi chứng kiến cảnh các xe bus lạng lách, rẽ làn, rồi nhấn ga vượt ẩu. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến những vụ tai nạn nghiêm trọng, trong đó nạn nhân chủ yếu là những người đi bộ, xe thô sơ hay thậm chí là chính những hành khách xe bus.

Vào khoảng 17h ngày 29/9, tại khu vực trước cửa SVĐ thị trấn Đông Anh (Đông Anh, Hà Nội), chiếc xe bus số 59 mang BKS 29Z-8809 chạy tuyến TT Đông Anh – ĐH Nông nghiệp I đã gây ra một vụ tai nạn thương tâm khi cán qua người một bà cụ 82 tuổi, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Trước đó, vào ngày 22/9, một phụ nữ bán vé số dạo khi đi qua đoạn đường Đinh Bộ Lĩnh (Bình Thạnh, TP.HCM) cũng đã bị chiếc xe bus BKS 53N-3476 do tài xế Lưu Trịnh Bảo Duy (34 tuổi, Đồng Nai) điều khiển tông vào rồi cuốn xuống gầm xe. Hậu quả nạn nhân bị cán nát một chân và phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Vào sáng 22/7, trên đường Cách mạng tháng 8, (Q.3, TP.HCM), một chiếc xe bus mang BKS 53N-3825 do phóng nhanh vượt ẩu đã đâm phải 3 người trong một vụ va chạm xe máy khác khiến một thanh niên tử vong tại chỗ và làm 2 người khác bị thương nặng.

Một vụ tai nạn tương tự vào tối 17/7 trên địa phận cầu Chợ Cầu (Q. Gò Vấp, TP.HCM) cũng đã khiến anh Lâm Thế Minh (38 tuổi, Q.12, TP.HCM) tử vong. Theo nhiều người dân chứng kiến vụ việc, anh Minh đã có va chạm với một xe máy khác trước khi ngã lăn ra đường và bị xe bus lao tới, cán ngang người. Vụ tai nạn đã khiến giao thông tắc nghẽn trong suốt 2 giờ đồng hồ.

Sáng 11/6 trên đoạn đường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) một chiếc xe bus đã cán nát chân một phụ nữ 30 tuổi (mang bầu). Được biết, trong lúc chị này đang đi bộ gần cầu Khương Hạ thì bất ngờ một chiếc xe tay ga màu vàng từ phía sau va phải, hất chị văng xuống đường. Đúng lúc ấy, chiếc xe buýt tuyến 05 (khu đô thị Linh Đàm - Trại Gà) đi cùng chiều lao tới, cán nát chân chị.

Mô tả ảnh.
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn hôm 3/4 tại Xuân Thủy (Ảnh: Đoàn Huynh)

Trong khi đó vào đầu tháng 6, một vụ tai nạn thương tâm khác xảy ra tại đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) đã khiến một cô gái tên L. (23 tuổi, Bắc Giang) tử vong tại chỗ. Các nhân chứng kể lại, khi đi qua đoạn đường trước cửa số nhà 126 Xuân Thủy, nạn nhân bất ngờ bị loạng choạng do chiếc xe bus số 16 tuyến Giáp Bát – Mỹ Đình lao nhanh tấp vào bến nên đã lao phải một đoạn đường trũng, sau đó ngã lăn vào phía sau xe bus. Nạn nhân bị xe bus chèn qua đầu, tử vong.

Ngày 11/5, chiếc xe bus mang BKS 53N-5219 chạy hướng Thủ Đức – Xa lộ Hà Nội cũng đã gây ra cái chết cho em Phạm Ngọc Tấn (15 tuổi, Long An).

Ngày 2/3, tại trước cửa số nhà Kha Vạn Cân (Thủ Đức, TP.HCM) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khi chiếc xe bus số 08 chạy hướng Bình Triệu – Thủ Đức cán chết em Nguyễn Phong Toàn (học sinh lớp 11 trường THPT Hiệp Bình).

Tại ngã tư Vọng (Hà Nội) vào ngày 14/3, chiếc xe bus chạy tuyến 21 trong lúc cố vượt đèn đỏ đã húc văng một thanh niên (20 tuổi) đi xe máy xuống đường khiến anh này tử vong.

Khoảng 6h40 ngày 26/3, tại cầu Nhị Thiên Đường 2 (P.6, Q.8, TP.HCM) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khi chiếc xe buýt chạy tuyến số 47 (Hưng Long – Chợ Lớn) cán chết 3 người đi trên một xe máy.

Cách đó 1 tuần, chiếc xe bus do tài xế Huỳnh Long Hải điều khiển sau khi ghé trạm trả khách trước công viên Gia Định (Q. Gò Vấp) đã va quệt với một xe gắn máy chở bà cụ 85 tuổi khiến bà cụ té ngã xuống đường và bị bánh sau xe bus chèn nát toàn bộ chân trái.

Trong những trường hợp bị xe bus va quệt, đè cán, đa phần các nạn nhân đều bị tử vong tại chỗ, chỉ một số ít trường hợp may mắn sống sót nhưng lại bị thương tật suốt đời.

Tại anh, tại ả?

Vẫn biết hầu hết các vụ va chạm với xe bus đều bắt nguồn từ sự vội vã, cẩu thả của các tài xế xe bus. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, chính nạn nhân là người bất cẩn “vương vạ” vào mình.

Điển hình như vụ tai nạn vào trưa 2/11 tại đường Giảng Võ (Hà Nội). Trong lúc chiếc xe bus mang BKS 29T-3383 thuộc Xí nghiệp xe bus Hà Nội đã chuyển bánh từ bến xe Kim Mã được một đoạn thì một nữ sinh viên vẫn cố chạy bám theo. Hậu quả khi bước chân được đến cửa xe thì đột nhiên cánh cửa khép lại, cô gái bị kẹt chân ngã ra đường và bị kéo lê vài mét. Đúng lúc cánh cửa nhả chân thì bánh xe trờ tới cán ngang khiến đùi trái bị dập nát.

Sáng 24/8, tại đường Quang Trung (TP. Đồng Hới, Quảng Bình), chị Võ Thị Xinh (55 tuổi) đã bị chiếc xe bus mang BKS 73L-2665 cán ngang người tử vong tại chỗ. Nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là trong lúc chiếc xe chưa dừng hẳn thì chị Xinh đã nhảy lên xe nhưng do bị trượt chân nên ngã xuống đường và bị bánh xe cán qua.

Vụ tai nạn tại cầu vượt Ngã Tư Sở hôm 5/8 (Ảnh: Anh Trọng)
Vụ tai nạn tại cầu vượt Ngã Tư Sở hôm 5/8 (Ảnh: Anh Trọng)

Chiều ngày 5/8, vụ va chạm nghiêm trọng giữa người điều khiển chiếc xe máy mang BKS 30F9-6933 với xe bus số 44 tại khu vực chân cầu vượt Ngã Tư Sở (Thanh Xuân, Hà Nội) đã khiến một thanh niên tử vong tại chỗ. Theo nhiều người có mặt tại hiện trường trước khi xảy ra tai nạn, người thanh niên này đã có va chạm một xe máy khác, sau đó loạng choạng mất lái và đâm phải xe bus.

Ngày 17/4 tại khu vực ngã ba Ba La (Hà Đông, Hà Nội) trong lúc cố tình vượt trước xe bus mang BKS 33M-0605 (vượt bên phải đường), anh Nguyễn Văn An (Mỹ Đức, Hà Nội) đã bị ngã, chặn ngay dưới bánh xe bus, tử vong.

Không ai có thể phủ nhận những lợi ích mà xe bus mang lại song loại phương tiện này dường như ngày càng “bành trướng”, bất chấp những quy tắc, quy định để phóng nhanh, vượt ẩu. Đây là một thực tế cần phải thẳng thắn nhìn nhận, chứ không thể lấp liếm, cười xòa dù rằng nguyên nhân của tất cả các vụ va chạm với xe bus không phải hoàn toàn do lái xe.

  • Đức Tâm (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,