221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1317711
Bé gái 10 tuổi sinh con
0
Article
null
Tây Ban Nha:
Bé gái 10 tuổi sinh con
,

Một bé gái 10 tuổi đã sinh con tại thành phố, miền nam Tây Ban Nha vào tuần trước – theo thông tin từ bà Micaela Navarro, Bộ trưởng Các vấn đề xã hội vùng Andalusia.

TIN LIÊN QUAN

Các nhà chức trách cũng cho biết thêm bố đứa trẻ cũng là một trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, các quan chức không cho rằng đây là một vụ cưỡng hiếp.

Theo luật pháp ở đất nước này, quan hệ tình dục với trẻ dưới 13 tuổi sẽ bị khép vào tội lạm dụng tình dục trẻ em. Tuy nhiên, đây là một trường hợp đặc biệt vì cha đứa trẻ cũng chỉ là trẻ con, nên không rõ cậu bé có bị buộc tội hay không – theo thông tin từ một quan chức Bộ Tư pháp Tây Ban Nha.

Bệnh viện thành phố Jerez de la Frontera, nơi đứa trẻ được sinh ra (ảnh: Telegraph)
Bệnh viện thành phố Jerez de la Frontera, nơi đứa trẻ được sinh ra.
(Ảnh: Telegraph)

Bà mẹ 10 tuổi này là người gốc Rumani. Hiện tại, cả mẹ và đứa trẻ vừa được sinh ra đều khỏe mạnh, nhưng các bác sĩ cảnh báo các bà mẹ tuổi teen thường dễ sinh sớm và đứa trẻ có nguy cơ cao bị tử vong khi chưa được 1 tuổi.

Trường hợp làm mẹ nhỏ tuổi nhất trên thế giới là một bé gái mới 5 tuổi 7 tháng ở Peru. Trường hợp thứ hai diễn ra năm 2006 khi một bé gái 8 tuổi cũng tại nước này sinh con. Tính tổng số trên toàn cầu, đã có 5 trường hợp sinh con ở tuổi lên 9, chín trường hợp làm mẹ lúc 10 tuổi và 8 trường hợp sinh con khi 11 tuổi.

  • Phương Linh (theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,