221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1317686
Táo tợn cướp máy bay giữa ban ngày
0
Article
null
Táo tợn cướp máy bay giữa ban ngày
,

5 người đàn ông trang bị nhiều vũ trang đã xông vào căn cứ quân sự tại sân bay quốc tế chính ở phía bắc Hondoras và cướp đi một máy bay.

TIN BÀI KHÁC

Sân bay quốc tế La Mesa ở San Pedro Sula, cách thủ đô Tegucigalpa gần 300km về phía bắc là một trong những sân bay bận rộn nhất tại quốc gia Nam Mỹ. Thế nhưng, 5 kẻ lạ mặt vào rạng sáng hôm 1/11 đã trang bị súng ống và xông thẳng vào căn cứ quân sự ở đây để cướp một máy bay.

Theo các quan chức, chiếc máy bay bị cướp này là loại máy bay nhỏ bị chính quyền tịch thu năm ngoái trong một chiến dịch càn quét bọn tội phạm ma túy. Nó được cất giữ ở đây để chờ chính phủ đang cân nhắc xem liệu có chuyển giao nó cho một cơ quan của nhà nước để sử dụng hay không.

Mô tả ảnh.
Sân bay quốc tế La Mesa ở phía bắc Honduras.(Ảnh: Getty)

Oscar Alvarez, bộ trưởng bộ an ninh cho biết, ban đầu, các tay súng đã tấn công 3 lính canh gác ngoài cổng. Sau đó, bọn chúng tiến thẳng tới vị trí đặt máy bay, chúng khởi động máy bay và trốn thoát.

Hiện tại, chưa rõ danh tính của 5 kẻ táo bạo này cũng như điểm hạ cánh của chúng.

Honduras đang chứng kiến làn sóng bạo lực của các băng đảng buôn lậu ma tuý và các nhóm tội phạm khác. Theo chính phủ Honduras, gần 800 tấn ma tuý đã được vận chuyển lậu từ Colombia qua nước này sang Mỹ mỗi năm.

Mới đây, hôm 30/10 ít nhất 14 người thiệt mạng và một số người bị thương khi một nhóm người lạ mặt dùng súng AK-47 bắn xối xả vào các cầu thủ bóng đá nghiệp dư đang thi đấu giao hữu, tại một sân vận động ở thành phố công nghiệp San Pedro Sula của Honduras. 10 người chết tại chỗ, trong khi bốn người tắt thở khi trên đường tới bệnh viện.

Hồi đầu tháng 9 vừa qua, một nhóm tay súng cũng đã bắn chết ít nhất 15 người tại một nhà máy sản xuất giày ở San Pedro Sula.

  • Mẫn Chi (Theo The Washington Post)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,