221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1319552
Sống lại sau 2 ngày bị ướp lạnh
0
Article
null
Sống lại sau 2 ngày bị ướp lạnh
,

Cô Amy Moore, 38 tuổi ở phía Bắc Carolina, Mỹ đã được ướp lạnh trong 2 ngày trước khi trải qua một ca phẫu thuật tim.

TIN BÀI KHÁC

>>Hoa hậu Thu Thủy khoe vòng 1 quyến rũ
>>10 sao nữ thu nhập cao nhất Hollywood 2010
>>
Tân hoa hậu Thế giới lộ ảnh nude?

Trước đó, Amy bất ngờ lên cơn đau tim và ngừng hoạt động mạch máu trong 20 phút. Các bác sĩ đã quyết định sẽ cứu sống cô bằng phương pháp ủ đá lạnh và tiêm chất làm lạnh để hạ thân nhiệt của cô xuống còn 34 độ C.

Ở nhiệt độ này, não của Amy ngừng hoạt động nên sẽ được bảo vệ trong khi tim đã ngừng đập. Nhiệt độ thấp cũng giúp các bác sĩ có thời gian để phẫu thuật giúp tim của cô hoạt động trở lại.

Các bác sĩ đã “ướp lạnh” Amy hai ngày trước khi phẫu thuật. Sau ca phẫu thuật thành công, Amy bị mất một phần trí nhớ, tuy nhiên não không hề bị tổn thương.

d
Cô Amy Moore cùng chồng và con trai (ảnh: Dailymail)

“Vợ tôi đã chết lâm sàng khá lâu, nhưng hiện giờ cô ấy đã trở về với chúng tôi, thật tuyệt vời!” – Anh Jacob, chồng của Amy cho biết.

Trước đó, một em bé 6 tháng tuổi ở Finchley (London, Anh) cũng được ướp lạnh trong vòng 20 phút để bác sĩ thông mạch máu tới tim

TIN LIÊN QUAN

Phương pháp này ngày càng trở nên phổ biến ở Mỹ. Thậm chí thị trưởng Michael Bloomberg của thành phố New York còn yêu cầu tất cả các xe cứu thương trong thành phố phải có thiết bị giữ lạnh để cấp cứu bệnh nhân đau tim.

Từ xa xưa, các thầy thuốc của Hy Lạp đã gói thương binh trong tuyết và băng. Còn các nhà khoa học hiện đại nhận thấy những đứa trẻ bị ngã xuống hồ băng có thể sống lâu hơn những đứa trẻ chết đuối ở nhiệt độ bình thường.

“Cơ chế hoạt động của phương pháp điều trị này vẫn còn bí ẩn, nhưng thân nhiệt thấp làm tăng khả năng sống sót của những người chết lâm sàng do bị đau tim” – Tiến sĩ Michael Sayre, Hiệp hội Tim mạch Mỹ nói.

  • Phương Linh (Theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,