,
221
1341
Tin nổi bật
tinnoibat
/tinnoibat/
591862
Bảo Khanh: "Tình yêu và đam mê đã giúp tôi trở lại"
1
Article
null
,

Bảo Khanh: 'Tình yêu và đam mê đã giúp tôi trở lại'

Cập nhật lúc 12:27, Thứ Ba, 15/03/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - "Cầu thủ Vàng Việt Nam" 2004 Thạch Bảo Khanh đã khẳng định như thế trong buổi giao lưu với độc giả VietNamNet về cách mà anh đã vượt qua những lần chấn thương kéo dài và trở lại thành công với bóng đá.

Sự nghiệp bóng đá của Bảo Khanh thuộc loại thăng trầm bậc nhất trong bóng đá VN hiện đại. Bùng nổ ở tuổi 19 rồi lặn đi vì chấn thương, anh đã trở lại rực sáng ở tuổi 25 bằng màn trình diễn đặc biệt trong màu áo ĐTQG. Và danh hiệu "Cầu thủ Vàng" do người hâm mộ bầu chọn (VietNamNet tổ chức) là một sự tôn vinh xứng đáng cho sự trở lại của anh.

Trong lứa cầu thủ hiện tại của Thể Công, Bảo Khanh là 1 trong 2 trường hợp độc đáo nhất và vẫn còn phát huy được năng lực của mình. Người ta nhớ về anh như một cậu bé tí tẹo nhưng có thể muốn lừa bóng qua ai là được. Rồi cậu đột ngột lớn bổng chỉ sau 1 chuyến tập huấn nước ngoài ngắn ngày và nhanh chóng xuất hiện trong đội 1 và toả sáng... Bạn còn muốn biết thêm điều gì về những ngày đó của anh?

Soạn: AM 315457 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 
Mùa giải 1998 anh đã bùng nổ và cùng với Thể Công đoạt chức vô địch quốc gia cuối cùng của đội bóng quân đội cho đến thời điểm này. Bùng nổ ở tuổi 19. Nhưng cũng là mùa giải đó anh phải nhận vết chấn thương háng, vết chấn thương đã khiến anh bị HLV Riedl loại khỏi đội hình tham dự Tiger Cup 98 trên sân nhà. Bạn có thể hình dung được những cảm xúc của một chàng trai trẻ giữa những trạng thái biến đổi quá lớn như thế không? Chỉ có anh mới biết chính xác điều đó, nhưng chắc rằng anh chưa có cơ hội được giãi bày...

2 năm vật lộn với chấn thương háng. Bạn có tưởng tượng ra anh đã phải đối diện với tình thế đó như thế nào không, cả về tinh thần lẫn sự nghiệp? Chỉ khi chính bạn trải qua điều đó (nhưng hầu hết chúng ta không phải là cầu thủ, và nếu là cầu thủ cũng không bị chấn thương đến mức phải nghỉ 2 năm!), thì bạn mới hiểu được, bằng không, bạn phải nghe anh nói về điều đó...

Soạn: AM 315461 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thạch Bảo Khanh nhận danh hiệu Cầu thủ vàng Việt Nam 2004 từ Tổng biên tập Báo điện tử VietNamNet, ông Nguyễn Anh Tuấn.
... Và ngày thăng hoa. Ở LG Cup 2004. Nhất là Tiger Cup kế đó, cho dù đây là giải đấu thất bại của đội tuyển VN. Những bàn thắng không thể tin được (bằng đầu, một vũ khí mới của anh), cùng những pha rê bóng bằng chân trái như những cầu thủ Brazil (cả Dido và Tavares đều mê tít Bảo Khanh!) đã chinh phục mọi khán giả khó tính. Cảm giác của anh như thế nào, khi mà trước đó không lâu anh đã phải trải qua một thời điểm tồi tệ trong sự nghiệp của mình: xuống hạng cùng Thể Công?
Cả phần hậu Tiger Cup nữa. Đất nước vừa giành chức vô địch Tiger Cup đã đánh tiếng mời anh sang thi đấu, vào thời điểm mà tương lai của Thể Công vẫn đang mờ mịt. Tâm trạng của Bảo Khanh ra sao vào thời điểm nhạy cảm như vậy? Thêm những sự tôn vinh dành cho anh: danh hiệu "Cầu thủ VN xuất sắc nhất Tiger Cup 2004" do báo Tuổi trẻ trao tặng. Và đặc biệt là danh hiệu "Cầu thủ Vàng Việt Nam 2004" do người hâm mộ trực tiếp bầu chọn qua tin nhắn mà VietNamNet tổ chức. Bảo Khanh nghĩ gì và dự tính những điều gì?

Những điều đó và mọi quan tâm khác của độc giả đang được "Cầu thủ Vàng Việt Nam 2004" giải đáp trong buổi giao lưu trực tuyến tại toà soạn VietNamNet, sau khi anh chính thức nhận danh hiệu này. Độc giả có thể gửi câu hỏi và tham gia tại đây.

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu

Nguyễn Hoàng Hải - Nam 30 tuổi - Hà Nội
- Chào Khanh! Truớc tiên xin chúc mừng Khanh đã đoạt danh hiệu do chính nguời hâm mộ bình chọn. Xin hỏi Khanh đôi điều: 1/ Khi Thể Công giành chức vô địch quốc gia năm 98 nhưng không lâu sau đó Khanh lại bị loại khỏi đội tuyển vì chấn thương, Khanh có cảm giác đó là sự khắc nghiệt của số phận không? 2/ Lúc chấn thuơng háng kéo dài, đã có lúc nào Khanh thật sự nghĩ đến việc từ giã bóng đá chưa? 3/ Năm 2004, Khanh lại đón nhận số phận hẩm hiu của Thể Công, Khanh có cảm thấy "choáng" với thành công bất ngờ của cá nhân mình không?

- Cầu thủ Thạch Bảo Khanh: Xin chân thành cảm ơn bạn. Đối với mình khi bị loại khỏi ĐT mình nghĩ đó là sự khắc nghiệt của nghề nghiệp. Là cầu thủ mình đã xác định đó là một phần của nghề của mình, và mình phải chung sống với nó. Đôi khi mình cảm thấy thất vọng vì chấn thương kéo dài, nhưng tình yêu bóng đá mình luôn có niềm tin và khát khao trở lại sân cỏ.

Thể Công xuống hạng là 1 bất ngờ rất buồn với mình. Trong thành công của mình năm vừa qua cũng là một bất ngờ, nhưng nó là một sự bất ngờ khác hẳn khi Thể Công xuống hạng. Nó là niềm an ủi lớn với mình trong thời điểm này.

Hernan Crespo - Nam 18 tuổi - Singapore
- Nếu anh hoàn thành được nhiệm vụ đưa đuợc Thể Công trở lại V-league, có lời mời ra nuớc ngoài thi đấu (Singapore chẳng hạn) và TC không gây trở ngại. Anh có đủ dũng cảm để ra đi không?

- Là một cầu thủ nhưng tôi cũng là một sỹ quan quân đội, mọi quyết định phụ thuộc vào cấp trên. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, ai cũng muốn mình được thử sức trong môi trường mới. Nhưng đối với mình, Thể Công luôn chiếm vị trí quan trọng nhất.

"Nếu được lựa chọn giữa vinh quang của năm 98 và 2004, tôi chọn năm 98"

Nguyễn như Điện - Nam 23 tuổi - Nam Định
- Truớc tiên tôi xin chân thành cảm ơn đến chương trình giao lưu Việt Nam vì đã giúp đỡ chúng tôi có cơ hội được giao lưu vơi anh Thạch Bảo Khanh Quả bóng vàng Việt Nam năm 2004. Xin hỏi anh Bảo Khanh, trong thời gian anh bị chấn thuơng anh có còn nghĩ là mình sẽ còn cơ hội trở lại đội tuyển quốc gia không? Và với lỗ lực như thế nào mà anh đã sớm quay trở lại, và nhanh tróng trở thành niềm tự hào của Bóng đá Việt Nam. Không phải mình em mà có rất rất nhiều fan trên cả nước và trên thế giới hâm mô anh câu hỏi này rất có ý nghĩa đối với các fan ở khu em. Em mong anh hãy trả lời những câu hỏi trên. Một lần nữa em chúc anh ngày càng giành được nhiều thành công và mãi là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam..

- Chính vì muốn quay trở lại ĐTQG mà tôi đã nỗ lực tập luyện và tin tưởng trong tương lai mình sẽ được thi đấu trong màu áo ĐT. Bây giờ, như bạn thấy đó, mình đã trở lại ĐT.

Trong thời gian chấn thương, tôi đi chữa rất nhiều nơi và tham khảo nhiều bài tập phục hồi của các bác sỹ thể thao. Để có thể trở lại thi đấu sau một thời gian dài, cầu thủ phải kiên trì trong tập luyện và tuân thủ giáo án chữa trị của bác sỹ và các HLV.

Xin chân thành cảm ơn sự yêu mến của các bạn.

Hồng Ngọc, báo điện tử VietNamNet - Nam - Hà Nội
- Chúc mừng Khanh vì không chỉ nhận đuợc sự tôn vinh của độc giả mà còn của cả giới chuyên môn. Thật sự thì phải đến năm 2004 mình mới thừa nhận đầy đủ tài năng của Khanh. Tuy nhiên, nếu đuợc lựa chọn giữa vinh quang theo cách của năm 1998 và vinh quang như năm 2004 vừa qua, Khanh sẽ lựa chọn theo cách nào?

- Xin chào anh Hồng Ngọc. Cảm ơn anh về câu hỏi vừa rồi. Đối với em thì vinh quang của năm 1997-1998 là sự kiện đáng nhớ nhất và em trân trọng nhất, bởi vì nó đã đem lại vinh quang không phải cho cá nhân em mà cho tập thể đội Thể Công.

"Tôi mong muốn được chơi bên cạnh Thanh Phương cả ở Thể Công lẫn ĐTQG"

Nguyễn Ngọc Tuấn - Nam 21 tuổi - Taipei,Taiwan
- Xin chào anh Khanh. Em là người rất hâm mộ anh từ đã lâu rồi.Em xin chúc anh một năm mới thành công cả trong bóng đá lẫn cuộc sống. Sau đây em có câu hỏi: 1. Hồi năm 1997, có một chuyên gia người Đức sang thăm khu huấn luyện Thể Công và nhận xét rằng: Ở Thể Công có 2 tài năng trẻ sẽ tỏa sáng trong tương lai. Đó là Thạch Bảo Khanh và Đặng Thanh Phương... Và thời gian đã chứng minh lời nói đó của ông HLV người Đức. Nhưng có điều là cả anh và anh Phương đều bị những vết chấn thương rất nặng, ảnh hưởng đến sự nghiệp. Thế đã bao giờ anh nghĩ đội tuyển VN sẽ ra quân với hàng tiền về gồm anh ở cánh trái và anh Phương ở cánh phải chưa? 2. Qua những trận đấu của anh, em phát hiện ra 1 điêu "thú vị" rằng: Ở những tình huống thuận lợi thì anh lại bỏ lỡ cơ hội (như ở Giải VĐQG) , còn những tình huống cực khó thì anh lại ...ghi được "bàn thắng để đời". Đã bao giờ anh tự hỏi tại sao lại thế chưa? Theo như em được biết thì vì lí do "dứt điểm kém" mà anh đã bị HLV Calisto loại khỏi đội dự tuyển tham dự Tiger Cup 2002. Và nếu như HLV Calisto lại là HLV của VN lần nữa, thì anh có muốn chứng minh là quan điểm về anh của ông ấy là không chính xác không? Một lần nữa chúc anh thành đạt và hạnh phúc.

- Xin chân thành cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho mình. Mình luôn mong muốn được thi đấu bên cạnh Thanh Phương vì cậu ấy là cầu thủ cần cù và tài năng. Mình hy vọng trong tương lai sẽ được thi đấu bên cạnh Thanh Phương ở cả CLB Thể Công cũng như ĐTQG.

Mình sẽ quay lại ĐTQG nếu như được các HLV tín nhiệm. Lý do dứt điểm kém bị loại khỏi ĐT thì không chính xác, nhưng mình cũng sẽ cố gắng hết mình để cải thiện khâu dứt điểm để góp phần vào chiến thắng của ĐTQG trong thời gian tới. Mình thi đấu hết mình không phải vì để chứng minh bản thân mà để cống hiến cho người hâm mộ và ĐTQG.

Nguyễn Đức Nghĩa - Nam 54 tuổi - Thành phố Hạ Long Quảng Ninh
- Chào Bảo Khanh. Xin chúc mừng anh đã bình phục sức khoẻ và trở lại sân cỏ và đuợc nguời hâm mộ bình chọn là Cầu thủ vàng Việt Nam 2004. Tôi muốn hỏi anh: Tâm trạng của anh thế nào khi cá nhân anh đạt đuợc danh hiệu cao quý trên trong khi cái nôi giúp anh truởng thành là đội Thể Công lại xuống hạng, trong tuơng lai gần anh có dự định gì để có thể đóng góp giúp Thể Công lấy lại hình ảnh trong con mắt của nguời hâm mộ. Anh có thể khẳng định vị trí của anh trong đội Thể Công như đã làm đuợc trong vị trí của đội tuyển quốc gia hay không?. Cảm ơn anh, chúc anh đạt đuợc nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp và luôn toả sáng trong lòng nguời hâm mộ.

- Tôi quyết tâm năm nay thi đấu hết mình cùng đồng đội đưa TC lên hạng. Mình cũng sẽ khẳng định khả năng của mình trong màu áo TC cũng như trong ĐTQG. Xin chân thành cảm ơn.

Đào Đình Sơn - Nam 22 tuổi - hải phòng
- Chào anh, em muốn hỏi anh đã có bao nhiêu lần khoác áo đội tuyển quốc gia rồi, và anh nghĩ gì khi có một số Việt Kiều xin chơi cho đội tuyển quốc gia? Xin cảm ơn và chúc anh thành công!

- Mình không nhớ chính xác nhưng khoảng 20 lần khoác áo ĐTQG. Thời gian vừa qua có một số cầu thủ Việt kiều muốn khoác áo ĐTQG. Theo tôi, đó là tín hiệu mừng cho bóng đá VN khi trong các lĩnh vực khác của xã hội cũng có rất nhiều bà con Việt kiều góp sức xây dựng đất nước. Tôi mong rằng trong thời gian tới có nhiều cầu thủ Việt Nam ở nước ngoài như Ludovic Casset về thử việc trong màu áo ĐT.

"Cầu thủ Việt Nam cần phải học hỏi Kiatisak"

Đặng Thanh Long - Nam 22 tuổi - TpHCM
Theo anh Khanh, cái khác biệt của bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam và các nuớc Đông Nam Á ở điểm nào?

 - Theo tôi, khác biệt rõ nhất là tính chuyên nghiệp của các cầu thủ. Ví dụ như Kiatisuk ở HA.GL, dù khá cao tuổi nhưng anh vẫn thi đấu rất hiệu quả. Đó là điều cầu thủ VN cần học hỏi các cầu thủ ĐNA.

Đặng Thái Dương - Nam 23 tuổi - TPHCM
- Sau nhiều lần bị chấn thương hành hạ, thật lòng có bao giờ anh cảm thấy chùn chân trước hậu vệ đối phương? Anh có suy nghĩ gì về các cầu thủ trẻ hiện nay. Là một người từng vượt qua nhiều thăng trầm, anh có lời khuyên gì cho các cầu thủ trẻ nông nổi của nước ta để họ vượt qua chính bàn thân mình và có ích hơn cho bóng đá nước nhà?

- Ra sân thì tôi chỉ mong thi đấu hết mình và không quan tâm đối phương là ai nên chẳng bao giờ chùn chân.

Với các cầu thủ trẻ hiện nay, họ có rất nhiều điều kiện và được sự quan tâm của xã hội, họ tiếp cận với bóng đá chuyên nghiệp sớm hơn. Những cầu thủ như Công Vinh, Tài Em... là những điểm sáng của thế hệ trẻ bây giờ.

NTTM - Nữ 22 tuổi - Huế
- Chào Anh Bảo Khanh, tôi là người không mây ham thích bóng đá, nhưng với bóng đá VN , và đặc biệt là Tiger Cup, tôi đã không bỏ sót trân nào của đội tuyển, tuy VN bị thất bại nhưng tinh thần thi đấu và lối chơi của anh phải nói là rất tuyệt , tôi muốn hỏi những cú sút bằng đầu , và những đường chuyên lắt léo mà anh đã thực hiện là do học hỏi trong quá trình tập luyện từ HLV hay chỉ là năng khiếu riêng của bản thân anh mà rất nhiều cầu thủ khác cũng đã từng trải qua một quá trình rèn luyện như anh lại không làm được điều đó?

- Cầu thủ có năng khiếu thì cũng phải tập luyện bài bản và gặp thầy giỏi mới phát huy hết khả năng của mình. Trong quá trình tập luyện, tôi cùng đồng đội tập khá nhiều các pha lật cánh đánh đầu. Làm nhiều lần nên nó cũng thành ''bản năng''.

Về đường chuyền lắt léo thì do tập luyện và cũng có một chút năng khiếu nên làm thuần thục hơn một số người khác.

"Tôi chưa nghĩ đến CLB khác"

nguen van huong - Nam 21 tuổi - tinh thanh hoa
- Chào Bảo Khanh! Sao anh lại không chơi bóng được bằng chân phải?

- Đó là năng khiếu bẩm sinh, do mình đã dùng chân trái từ khi mới chơi bóng đá. Trong quá trình tập luyện, mình nhận thấy chân trái thực hiện động tác chuẩn xác hơn chân phải. Vì thế mình thuận chân trái cho đến bây giờ.

Nguyễn Đức Nam - Nam 20 tuổi - 295 Tam Trinh - Hà Nội
- Xin chào cầu thủ xuất sắc nhất năm 2004 của bóng đá Việt Nam! Anh đã rất thành công trong các giải đấu của năm 2004 mà Việt Nam tham dự, tuy chỉ có Tiger Cup là không được trọn vẹn, nhưng với những gì anh thể hiện, anh thực sự là một cầu thủ xuất sắc và lối chơi hiện đại ở VN. Tại sao anh không thử sức mình tại những CLB lớn ở nước ngoài? Home United chẳng hạn? 

- Trong thời gian này mình chưa nghĩ đến chuyện chơi bóng cho một CLB khác vì Thể Công đang trong thời điểm khó khăn thi đấu cho mục tiêu lên hạng nên mình không thể bỏ CLB được. Mình hy vọng sẽ được thử sức mình trong một môi trường mới nếu như có điều kiện thuận lợi.

Nguyễn Mạnh Cường - Nam 31 tuổi - 111 - Đường Quy Lưu - TX Phủ Lý - Hà Nam
- Tôi mới nghe anh hồi phục chấn thương, xin cho biết LĐBĐ VN và CLB có giúp anh nhiều trong chuyện này?

- Chấn thương của mình tuy không nặng lắm, nhưng thời gian vừa qua cũng hồi phục khá tốt nhờ những máy móc hiện đại của CLB. Về phía LĐBĐ, do chấn thương nhẹ nên tôi cũng chưa có báo cáo với LĐBĐ. Tôi nghĩ là nếu có báo cáo thì chắc LĐBĐ cũng sẽ hố trợ.

Trần Đình Cường - Nam 30 tuổi - Bưu điện Tân Biên-Tây Ninh
- Theo bạn làm thế nào để giúp đội Thể Công thăng hạng trong mùa bóng đá này(2005-2006)? Riêng bạn ảnh huởng đến đội bóng ra sao?

- Mình nghĩ Thể Công hiện giờ đang có đà rất tốt, các cầu thủ thi đấu trong thời gian qua rất đoàn kết. Nếu được bổ sung cầu thủ ở giai đoạn 2 thì khả năng thăng hạng nhiều hơn.

"Cả Riedl và Calisto đều là những HLV có chuyên môn tốt"

 Nguyễn Anh Đức - Nam 49 tuổi - Nam Định
- Anh rất mê xem bóng đá và là một cổ động viên nhiệt tình của đội tuyển VN. Anh rất nể những cố gắng của em và mừng vì em đã trở lại phong độ tuyệt vời. Trên hết, anh thấy đức tính nổi bật của em là sự nhiệt tình, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và không có bất kỳ tai tiếng nào. Thật tuyệt! Anh thấy em xứng đáng là một cầu thủ chuyên nghiệp mẫu mực. Nhìn lại toàn bộ các cầu thủ bóng đá VN, anh thấy hều hết không có được đức tính như em. Họ dễ nhiễm bệnh, nhất là bệnh ngôi sao. Em nghĩ sao về điều đó? Chúc em thành công!

 - Trước hết xin chân thành cảm ơn anh. Bản thân em luôn nghĩ rằng một cầu thủ muốn thi đấu tốt thì phải giữ gìn trong sinh hoạt và tập luyện. Đó là một phần quan trọng trong nghề nghiệp của các cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng em thấy rằng trong giới cầu thủ cũng có nhiều người có nỗ lực và ý chí phấn đấu cao, còn những người như anh nói chỉ là một bộ phận nhỏ của bóng đá Việt Nam. Tất cả những cầu thủ Việt Nam luôn mong muốn nhận được sự ủng hộ, quan tâm, thông cảm của người hâm mộ dành cho.

Phạm Dũng Hà - Nam 30 tuổi - 65 Hồ Văn Huê, Q.PN, TP.HCM
- Bạn nghĩ thế nào về cơ hội trở lại hạng chuyên nghiệp của TC? Và nếu cơ hội đó trở thành hiện thực, thì TC cần những gì để trụ lại một cách vững vàng? Thứ hai, về vấn đề HLV cho đội tuyển quốc gia, trong 2 ứng cử viên là Calisto và Ridle, bạn thích làm việc cùng ai hơn? Thân chào, chúc vui vẻ!

- Cơ hội thăng hạng của TC là rất lớn và tất cả cầu thủ trong đội đều nỗ lực để đạt mục tiêu đó.

TC cần bổ sung nhiều cầu thủ có chất lượng để có nền tảng vững chắc để lên hạng, rồi trụ hạng.

Theo Khanh, cả 2 ông Riedl và Calisto đều có đóng góp lớn cho bóng đá VN trong những năm qua. Việc chọn HLV là của LĐ. Bản thân tôi là cầu thủ chuyên nghiệp thì với HLV nào mình cũng phải nỗ lực hết mình. Về cá nhân, tôi thấy 2 ông đều gần gũi với cầu thủ, có chuyên môn tốt và có đấu pháp hợp lý trong từng trận đấu. Hai ông đều thể hiện tính chuyên nghiệp cao. Và tôi nghĩ là chọn lựa ai cũng là việc rất khó với LĐ.

Trần Anh Đức - Nam 26 tuổi - Hà Nội
- Chào Bảo Khanh! Mình là một fan của Thể Công từ bé xíu, theo dõi Bảo Khanh (BK) thi đấu từ giải U22 năm 1997, mình rất ấn tượng về cách điều khiển trái bóng của BK. Xin chúc mừng BK đã được người hâm mộ ghi nhận và chia buồn cùng nỗi đau TC của chúng ta xuống hạng. Mình muốn hỏi BK 1 câu thôi, bằng sức mạnh nào đã giúp BK vượt qua 2 năm đầy sóng gió khi gặp chấn thương háng?

- Đó là tình yêu và đam mê của mình đối với bóng đá và sự giúp đỡ của gia đình và đồng đội. Và bây giờ tôi đã trở lại với bóng đá, với niềm đam mê của mình. Xin chân thành cảm ơn bạn.

"Người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của tôi là HLV Vương Tiến Dũng"

luong thi huan - Nữ 19 tuổi - hung thinh, tu mai, yen dung ,bac giang
- Anh Thạch Bảo Khanh kính mến, anh có thể cho biết người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp bóng đá của anh là ai không?

- Người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp bóng đá của mình là HLV Vương Tiến Dũng. Ông là một HLV giỏi và đã huấn luyện mình từ khi còn ở đội năng khiếu, đó là thời gian cầu thủ cần những kỹ năng cơ bản và đó cũng là thời kỳ huấn luyện cầu thủ khó nhất.

Đinh chí Dũng - Nam 25 tuổi - Hà Nội
- Chào Khanh. Cảm giác của bạn thế nào khi Thể Công thắng Khánh Hòa? Theo bạn năm nay những đội nào ở hạng Nhất sẽ thăng hạng? Bạn đánh giá thế nào về đội Đá Mỹ Nghệ ở mùa giải năm nay? Trung vệ nào của Việt Nam mà bạn ngại nhất, có chuyên môn tốt nhất?

- Tôi rất vui khi TC thắng Khánh Hoà, đối thủ có chuyên môn tốt, và vươn lên đầu bảng. Còn đội Đá Mỹ Nghệ là đội mới thăng hạng nhưng có nhiều tiềm năng trong tương lai. Vào thời điểm này tôi nghĩ Đá Mỹ Nghệ rất khó thăng hạng chuyên nghiệp.

Theo tôi năm nay TC, Thừa Thiên Huế và NHDA là những ứng cử viên nặng ký cho suất lên hạng.

Tôi không ngán trung vệ nào nhưng đánh giá Huy Hoàng (SLNA) là trung vệ có chuyên môn tốt nhất hiện nay.

Đinh chí Dũng - Nam 25 tuổi - Hà Nội
- Theo Khanh thủ môn nào của VN hiện nay bắt tốt nhất và có đủ tin tưởng nhất để đứng trong khung thành tuyển VN?

- Tôi nghĩ hiện nay thủ môn Quang Huy của Nam Định là người được tin tưởng nhất để đứng trong khung thành ĐT VN.

Bùi Văn Định - Nam 23 tuổi - Hà Đông, Hà Tây
- Em là người rất mê lối đá kỹ thuật, thần tượng của em là R.Baggio và Hồng Sơn. Em đã học hỏi rất nhiều ở 2 người này. Vậy anh có học ở ai không mà hay thế?

- Tôi có may mắn là được đá bên cạnh anh Hồng Sơn và học hỏi được anh rất nhiều. Kỹ năng của các cầu thủ ngoại mà mình cảm thấy thích thì cũng cố áp dụng trong các bài tập.

Tôi thích lối đi bóng của Ryan Giggs nhưng thần tượng là Ronaldo và anh Hồng Sơn.

Hoàng Trung - Nam 25 tuổi - Hà Nội
- Bạn có cho rằng Thể công phải xuống hạng mùa bóng vừa qua là do co nhiều nguyên nhân,nhưng một trong những nguyên nhân là do Thể công không thuê cầu thủ nước ngoaì không?

- Việc không thuê cầu thủ ngoại là chủ trương của cấp trên. Việc TC có rất nhiều nguyên nhân, tôi nghĩ có thể đó cũng là một.

"Phải đợi lúc kết thúc sự nghiệp mới biết mình có phải là người xuất sắc nhất hay không"

sunshine@yahoo.com - Nữ 24 tuổi - Hà Nội
- Trong đội tuyển quốc gia, ai là tiền đạo đá cặp với anh ưng ý nhất?

- Trong ĐTQG, người tôi đá cặp ăn ý nhất là Công Vinh (SLNA). Còn tại TC, người hợp nhất với tôi là anh Phương Nam.

Phạm Thanh Thắng - Nam 19 tuổi - PVBCTT
- Anh Khanh a ! Em cũng là người thuận chân trái và cũng chơi ở vị trí tiền đạo nhưng em không giỏi chơi đầu ... anh có thể "bật mí" vài bí quyết khi dùng chân trái có hiệu quả và đặc biệt là khả năng chơi đầu của anh không ạ ?

- Anh không biết em đang chơi ở mức độ nào nhưng theo anh để có thể chơi đầu và chơi chân giỏi thì phải rèn luyện trong một thời gian rất dài. Với một cầu thủ chuyên nghiệp thì thời gian đó có thể phải là 10 năm. Nếu em chơi bóng không chuyên thì có thể luyện kỹ năng đánh đầu bằng cách tập theo nhóm lật cánh đánh đầu.

Đinh Văn Tuấn - Nam 30 tuổi - Đà Nẵng
- Khanh chơi bóng đá từ bao giờ?

- Tôi chơi bóng đá từ năm 11 tuổi ở trường năng khiếu Thể Công cho đến bây giờ

Trần Khắc Trung - Nam 26 tuổi - Hà Nội
- Chào anh, anh có nghĩ mình là tiền đạo suất sắc nhất Việt Nam hiện nay không? Nếu thán phục, anh phục tiền đạo nào nhất.
- Tôi nghĩ rằng bóng đá Việt Nam hiện nay có rất nhiều cầu thủ giỏi. Muốn trở thành người xuất sắc nhất cần phải nỗ lực rất nhiều, và khi kết thúc sự nghiệp mới biết mình có phải là người xuất sắc nhất hay không. Tiền đạo mà tôi thán phục nhất là anh Lê Huỳnh Đức, và trước đây là chú Cao Cường.

- Do thời gian có hạn, tôi phải trở về tập luyện với Thể Công, rất mong người hâm mộ thông cảm, và nhân đây tôi xin được gửi lời chúc sức khoẻ đến người hâm mộ, và cảm ơn sự quan tâm nhiệt thành của người hâm mộ dành cho Bảo Khanh nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Khanh sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để đóng góp vào mục tiêu trở lại hạng chuyên nghiệp của Thể Công và trong màu áo ĐTQG trong thời gian tới. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

,
,