221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1262398
Diễn viên Kim Thư: Vừa tự chạy bàn vừa làm quản lý
1
Article
null
Diễn viên Kim Thư: Vừa tự chạy bàn vừa làm quản lý
,

- Nghĩ rằng sinh con thứ hai xong sẽ tự cho mình chút thời gian để nghỉ ngơi nhưng diễn viên Kim Thư lại lao vào kinh doanh nhà hàng. Người đẹp nói mình có máu doanh nhân nhiều hơn máu nghệ thuật.
> Diễn viên Kinh Quốc: Có chút tên tuổi đem ra làm ăn

Kim Thư vào làng giải trí 7 năm trước. Bốn năm sau, chị và nghệ sĩ Phước Sang góp gạo thổi cơm chung và sinh liên tiếp hai cậu con trai. Vợ chồng Kim Thư - Phước Sang mua lại nhà hàng Biển Nhớ có vị trí hết sức đắc địa và đắt đỏ bên sông Sài Gòn, cạnh Bến Nhà Rồng. Chân ướt chân ráo bước vào kinh doanh nhưng nhà hàng có quy mô 3.000 m2 theo kiểu nhà rường do Kim Thư trực tiếp điều hành vẫn phát triển tốt.

Người đẹp Kim Thư tại nhà hàng Biển Nhớ. Ảnh: Lê Tám



Chưa từng làm kinh doanh, chị có thấy quá sức khi tự mình quản lý nhà hàng không?
Kim Thư: - Nghề nào cũng có cái khó của nó. Tuy nhiên, đối với một phụ nữ hai năm liên tiếp sinh hai đứa nhóc con, tham gia đóng phim, vừa làm mẹ, làm vợ, vừa làm nghề nên thêm việc kinh doanh nhà hàng này là một thách thức lớn đối với tôi. Cách quản lý nhà hàng này khó vì chia ra nhiều mảng, khu vực: ngoài trời, trên sông, trong nhà rường... nên rất khó có thể nhìn bao quát nếu không trực tiếp quản lý. Nó có vẻ quá sức đối với người chân ướt chân ráo như tôi.
Bà chủ kiêm giám đốc điều hành, có người quản lý nhưng chị lại mất nhiều công sức. Nghe nói đôi khi chị cũng… chạy bàn?
- Thông thường, giám đốc điều hành ít mất công sức hơn vì đã có người quản lý báo cáo. Nhưng tôi không thích chỉ ngồi nghe báo cáo mà muốn trực tiếp điều hành việc của nhà hàng. Tôi thích tự mình tìm hiểu khách hàng thật sâu sát, nghe ý kiến của khách hàng một cách trực tiếp vì nó quyết định sự sống còn của nhà hàng. Tôi muốn dù gặp khách hàng khó tính nhất họ cũng cảm thấy hài lòng.

Có khi chính tôi đứng để khách hàng gọi món, chạy bàn với nhân viên của mình. Nhiều người hỏi làm thế chi cho cực? Nhưng tôi nghĩ kinh doanh không phải là nghề dạo chơi, cần phải làm nghiêm túc. Lúc đó mình với vị thế là của người kinh doanh chứ không phải của một diễn viên. Mà kinh doanh thì cần phải hiểu rõ công việc của mình nên tôi không ngại.
Chị trực tiếp phục vụ có phải là chiêu để… câu khách?
- Ai cũng cho rằng người chủ không nhất thiết phải làm như thế.

Họ là khách hàng của tôi, chỉ cần mọi người vui, ăn ngon, cảm thấy thoải mái và quay trở lại thì đó là điều tôi mong muốn vì mình đã làm được tốt công việc của người kinh doanh trong ngành dịch vụ ăn uống. Đừng nghĩ người có tiếng đi phục vụ là lợi thế. Tôi thường chọn những khách thân, quen biết để phục vụ vì họ đã biết và hiểu tôi phần nào. Còn đối với khách lạ, có mặt mình đôi khi lại làm cho khách ái ngại vì họ mang tâm lý dùng ít, dùng nhiều.

DSC_0531.jpg
Kim Thư có mặt hàng ngày tại nhà hàng để trực tiếp điều hành công việc. Ảnh: Lê Tám

Một năm làm chủ nhà hàng, chị thấy thương hiệu nào mạnh hơn, nhà hàng Biển Nhớ hay diễn viên Kim Thư hay "vợ ông bầu Phước Sang"?

- Nghệ sĩ kinh doanh bước đầu đều có ưu thế hơn người bình thường. Nhưng nếu chỉ dựa vào tên tuổi tôi và anh Phước Sang mà không mang lại sự thoải mái, ngon miệng, vui vẻ cho khách thì về lâu dài không thể phát triển kinh doanh. Người ta có tò mò thì chỉ đến một lần rồi thôi, vậy coi như nhà hàng của tôi không thể tồn tại.

Nghệ sỹ kinh doanh có tài tử không?
- Nghề nào cũng có những nguyên tắc của nó. Nếu không tuân thủ sẽ bị loại trừ theo quy luật tự nhiên thôi. Nếu nghề diễn buộc mình phải sống hết mình với nó thì kinh doanh cũng để hết tâm vào. Có lẽ tôi có máu doanh nhân nhiều hơn máu nghệ thuật. Thật sự nghề này rất thú vị và tôi yêu lắm dù mới gắn bó một năm.
Có khi nào chị thấy đuối không?
- Có chứ, có lúc phải cầu viện anh Sang khi thấy đuối. Tuy nhiên, trách nhiệm làm mẹ của hai đứa con, làm vợ, và nắm trong tay công ăn việc làm của hàng chục con người khiến tôi mau chóng lấy lại thăng bằng. Nghề dạy nghề rất thú vị, có hiểu thực tế từng con người gắn bó với mình, từng tình huống mới thấy công việc này vui lắm.
Vậy đến giờ này, chị thấy diễn xuất và kinh doanh, nghề nào mình giỏi hơn?
- Cả hai nghề đều cần sự tinh tế và thông minh. Nghề diễn có thời gian va chạm nhiều hơn, còn kinh doanh tôi mới chỉ là người mới tập tễnh vào nghề. Nhưng dù là kinh doanh hay nghề diễn tôi đều muốn làm hết sức có thể!

  • Lê Tám thực hiện

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,