221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1267983
Diễn viên Trần Bảo Sơn: Kinh doanh trước, nghệ thuật sau!
1
Article
null
Diễn viên Trần Bảo Sơn: Kinh doanh trước, nghệ thuật sau!
,

- "Những thành công trong lĩnh vực kinh doanh có sự thú vị riêng của nó. Tuy nhiên, với lĩnh vực nghệ thuật, khi mình tham gia với cả niềm đam mê thì thành công nó mang lại khiến tôi thích thú hơn", Trần Bảo Sơn - Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Cánh diều vàng 2008.

Trương Ngọc Ánh khuyên chồng đừng ngượng khi đóng cảnh nóng

Trương Ngọc Ánh khuyên chồng đóng phim

Cánh diều vàng 2008: Lại không có giải vàng phim truyện nhựa

Ông giám đốc bỏ doanh nghiệp đi đóng phim

Mô tả ảnh.
Diễn viên Trần Bảo Sơn của đời thường.
(Ảnh: Hoàng Vy)

- Khác với đa phần các nghệ sĩ khác là làm nghệ thuật rồi sau đó mới tính chuyện kinh doanh, hành trình của anh thì ngược lại, là doanh nhân trước rồi mới là diễn viên. Tư duy của một người làm kinh doanh có ảnh hưởng nhiều tới chuyện làm nghệ thuật của anh không?

- Tôi khác với nhiều nghệ sĩ khác là làm kinh doanh trước rồi mới làm nghệ thuật. Mọi người cứ nói hai lĩnh vực này hoàn toàn đối lập nhau nhưng tôi thì cho rằng chúng cũng có điểm rất giống nhau là đều đòi hỏi sự cố gắng và làm việc nghiêm túc. Chính vì thế khi thử sức trong lĩnh vực nghệ thuật tôi cũng phải hết sức chú tâm vào công việc và nỗ lực hết sức mình.

- Nhiều nghệ sĩ lúc đầu chuyển sang kinh doanh đều thấy sốc vì phải làm quen với những con số, phải tính toán, đau đầu với chuyện lỗ lãi, những thứ mà trước đó họ không tưởng tượng được. Còn anh, từ kinh doanh chuyển sang làm nghệ thuật, anh có thấy khó không?

- Lĩnh vực nào cũng có những khó khăn riêng. Trong kinh doanh tôi cũng phải tìm tòi, học hỏi đủ thứ và nghiên cứu thật kỹ lĩnh vực mình đầu tư. Kinh doanh dược phẩm hay đầu tư vào lĩnh vực bất động sản thì cũng đều phải tìm hiểu thật kỹ về nó. Khi bước chân vào lĩnh vực điện ảnh tôi cũng phải nghiên cứu tỉ mỉ về nó và một khi đã có đam mê thì mới có kết quả tốt.

- Nhận những vai khó, tốn nhiều công sức, vậy cát-sê của anh thế nào?

- Cát-sê cũng... tạm được. Điều quan trọng là tôi cảm thấy thích vai diễn ấy.

- Thù lao cho các diễn viên VN đương nhiên là không cao. Có bao giờ anh nghĩ: Ôi, sao đóng phim vất vả như thế mà cát-sê lại bèo như vậy nhỉ? So với chuyện kinh doanh thì thù lao đóng phim chắc chẳng thấm tháp vào đâu?

- Đối với thị trường điện ảnh VN hiện tại, mức thù lao trả cho các nghệ sĩ chứ không chỉ riêng tôi không được nhiều cho lắm. Hầu hết nghệ sĩ tham gia nghệ thuật vì niềm đam mê. Và một khi đã đam mê thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng.

Mô tả ảnh.
Đảm nhiệm vai nam chính từ bộ phim truyện nhựa thứ hai.

- Anh vừa hoàn thành bộ phim nhựa thứ hai và lần này anh đảm nhiệm vai nam chính. Anh mất bao nhiêu thời gian cho "Giao lộ định mệnh"?

- Trước khi được nhận vai chính trong phim này tôi cũng phải tham gia casting tới 2 vòng và may mắn được chọn. Không chỉ riêng tôi mà tất cả các diễn viên tham gia bộ phim đều phải casting nghiêm túc. Cộng cả với thời gian nghiên cứu kịch bản, casting và thời gian quay cũng phải lên đến 3 tháng.

- Vị trí Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT một tập đoàn lớn đòi hỏi anh phải đưa ra những quyết định mang tính sống còn với một doanh nghiệp. Trong khi đó anh mất đứt 2 tháng để quay phim. Anh làm thế nào để gác lại mọi việc để tập trung hoàn toàn cho vai diễn?

- Trước khi tham gia đóng phim tôi phải sắp xếp lại những nhân sự cần thiết và tin tưởng giao những phần việc quan trọng cho họ. Tất nhiên, những việc quan trọng tôi cũng vẫn sẽ trực tiếp quyết định. Tôi cũng phải thu xếp những công việc cần thiết trước nhiều tháng.

Không chỉ trong thời gian bấm máy, trước đó tôi cũng phải dành tới 1 tháng để nghiên cứu kịch bản và nhân vật của mình. Vì khi bạn xem phim, bạn sẽ xem mọi diễn biến của nhân vật ấy từ đầu đến cuối nhưng khi quay thì không như vậy. Có khi hôm nay họ sẽ quay cảnh cuối cùng, ngày mai sẽ quay cảnh ở giữa phim rồi ngày cuối cùng lại quay những cảnh sẽ xuất hiện ở đầu phim. Chính vì thế bạn buộc phải nghiên cứu thật kỹ diễn biến tâm lý nhân vật của mình.

Vừa muốn làm doanh nhân, vừa muốn làm nghệ sĩ

- Trong thời gian sống với nhân vật, anh có thường xuyên bị kéo lại đời thực vì những cú điện thoại gọi đến từ công ty cần anh giải quyết gấp một việc quan trọng? Những lúc đó anh có bị phân tán tư tuởng không và làm thế nào để trở lại với vai diễn?

- Tôi vẫn hay dặn mọi người chỉ những việc quá cần thiết thì mới gọi cho tôi và thường thì trong những tình huống này tôi có thể giải quyết công việc qua điện thoại được. Cho đến giờ, cũng may mắn là trong quá trình đóng phim không có chuyện gì lớn lắm làm ảnh hưởng đến việc nhập vai của tôi.

- Một người vừa là doanh nhân, vừa là nghệ sĩ. Nói một cách thành thực, anh muốn là người của thế giới nào hơn?

- Tôi vốn là người tham lam nên tôi thích cả hai. Những thành công trong lĩnh vực kinh doanh có sự thú vị riêng của nó. Tuy nhiên, với nghệ thuật, khi mình tham gia với cả niềm đam mê thì thành công nó mang lại khiến tôi thích thú hơn.

- Là diễn viên tay ngang, kinh doanh vẫn là chính, anh có xác định gắn bó lâu dài với phim ảnh hay chỉ nghĩ đóng phim cho vui?

- Tôi nghĩ bây giờ cũng khó mà dứt ra khỏi phim ảnh. Tôi đã bắt đầu thấy say mê với điện ảnh rồi. Tôi cũng đang có vài lời mời đóng phim nữa nhưng sẽ chỉ đóng những vai mình thấy thực sự thích bởi một khi đã nhận lời là phải chú tâm vào vai diễn đó.

Hãnh diện vì vợ nổi tiếng, tự hào vì vợ đẹp

Mô tả ảnh.
Hạnh phúc bên vợ, diễn viên Trương Ngọc Ánh và con gái Bảo Tiên.

- Có một người vợ đẹp, nổi tiếng (diễn viên Trương Ngọc Ánh), cũng vừa làm nghệ thuật và kinh doanh giống anh, điều đó có bao giờ làm anh lo lắng?

- Có một người vợ nổi tiếng làm tôi hết sức hãnh diện. Có một người vợ đẹp khiến tôi hết sức tự hào. Ngoài ra tôi cũng không có lý do gì để lo lắng cả vì tôi cũng là người rất tự tin. Khi đã tự tin vào bản thân mình thì cái gì cũng có thể vượt qua được.

- Gia đình anh, như những gì thể hiện trên mặt báo, là một gia đình tuyệt vời, không scandal, không tì vết. Nhưng thực tế, trong cuộc sống gia đình khi hai vợ chồng cùng kinh doanh, cùng làm nghệ thuật, cùng nổi tiếng, có khi nào gợn sóng?

- Cặp vợ chồng nào cũng vậy, sẽ có những lúc không hoà đồng với nhau. Những lúc đó, tôi muốn ngồi xuống nói chuyện để cả hai hiểu nhau hơn. Là vợ chồng, tôi cho rằng sự thấu hiểu, thông cảm và tôn trọng lẫn nhau là quan trọng nhất. Làm nghệ thuật hay kinh doanh, sự hiểu nhau sẽ làm cho con đường đi dài hơn.

- Anh chị có đề ra nguyên tắc nào chung trong gia đình không?

- Tôi nghĩ không cần thiết phải đề ra nguyên tắc này nọ, chỉ cần hiểu nhau là đủ.

- Con gái đầu lòng của anh chị được sinh ra trong một gia đình đầy đủ về vật chất, bố mẹ lại quá nổi tiếng và chiều con. Bây giờ Bảo Tiên vẫn còn nhỏ nhưng sau này anh chị có định hướng cách dạy con như thế nào để bé biết sống tự lập và hiểu được giá trị cuộc sống?

- Tôi là người từng trải, qua Mỹ từ khi mười mấy tuổi và cũng phải tự tập từ sớm. Vợ tôi cũng vậy. Cô ấy cũng tự gây dựng sự nghiệp từ bàn tay trắng. Đúng là cả hai vợ chồng hết sức nuông chiều con gái. Vì Bảo Tiên vẫn còn nhỏ nên muốn gì cũng được, hét lên một cái là ba mẹ sợ ngay (cười). Nhưng sau này chúng tôi cũng muốn hướng cho bé tự lập từ sớm chứ không để Bảo Tiên ỷ lại vào ba mẹ.

  • Hạnh Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,