221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1265258
Người mẫu Thúy Hạnh: "Mệt mỏi với khách hàng khó tính"
1
Article
null
Người mẫu Thúy Hạnh: 'Mệt mỏi với khách hàng khó tính'
,

- "Chúng tôi kinh doanh nghệ thuật. Tuy nhiên, đó không hẳn là lĩnh vực có "lãi suất cao" như nhiều người nghĩ" - người mẫu - giám đốc Thúy Hạnh.

> MC Đỗ Thụy: Tình em ngọn nến
> NSND Thanh Hoa: Tôi thất thường "khoa kiếm" trên thương trường
> Diễn viên Kim Thư: Vừa tự chạy bàn vừa làm quản lý
> Diễn viên Kinh Quốc: Có chút tên tuổi đem ra làm ăn

Nghệ sĩ kinh doanh thường chọn một lĩnh vực hầu như chẳng dính dáng gì đến nghề mà mình đang làm. Nhưng người mẫu Thúy Hạnh thì dùng ngay kinh nghiệm nghề nghiệp của mình để "làm ăn" - kinh doanh sắc đẹp. Thúy Hạnh là giám đốc chuyên môn cho công ty cổ phần giải trí Elite Việt Nam - EvE khi sáp nhập công ty riêng Cat Eyes của mình về đây.

Thuy-Hanh02.jpg
Thúy Hạnh từng là người mẫu nổi danh thập niên 1990. Ảnh: Thanh Long



Chị làm giám đốc chuyên môn cho một đơn vị kinh doanh sắc đẹp, có phải vì nhờ thương hiệu người mẫu Thúy Hạnh trước đây?
- Trước đây, tôi đã lập một công ty quản lý người mẫu riêng tên Cat Eyes, có thể nói đó là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam trong lĩnh vực này. Năm 2002, tôi sáp nhập Cat Eyes vào EvE Việt Nam và nắm vị trí giám đốc chuyên môn. Với kinh nghiệm riêng đã từng góp nhặt được khi điều hành Cat Eyes, tôi đang làm tốt công việc này.
Từ một người mẫu nổi danh trên sàn catwalk, bây giờ chị lại quản lý những người mẫu rồi sẽ... nổi danh...
- Làm người mẫu là việc cá nhân, còn giám đốc chuyên môn là việc chung, phải quản lý rất nhiều các cá nhân. Với công việc này tôi vừa phải quản lý người mẫu, vừa phải tập huấn giảng dạy cho họ, song song đó là làm việc với khách hàng để nhận chương trình cho người mẫu.

Tên tuổi của chị là một lợi thế để thuyết phục, đàm phán với khách hàng?

- Tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, người mẫu. Tôi tin vào khả năng thuyết phục về chuyên môn của mình. Tất nhiên, tôi luôn cố gắng chuyển đến khách hàng những điều phù hợp nhất với công việc mà họ đang làm, đang cần.

thuyhanh.jpg
Người mẫu, giám đốc Thúy Hạnh. Ảnh: Thanh Long


Khách hàng có rất nhiều kiểu khác nhau, trong đó có những đối tượng rất khó tính, yêu cầu cao. Nếu có thể cung cấp dịch vụ làm cho những khách hàng khó tính nhất cũng phải hài lòng thì mới mong mang lại thành công. Cũng có đôi lần tôi chịu mệt mỏi với những khách hàng quá khó tính, nhưng niềm vui lớn nhất là họ đã trở thành những bạn hàng tiềm năng hợp tác lâu dài của mình.

Công ty chị hoạt động trong lĩnh vực thời trang, người mẫu, đưa người tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Sắc đẹp đang là một mặt hàng kinh doanh tốt?

- Công việc kinh doanh của chúng tôi có những đặc thù riêng. Chúng tôi kinh doanh nghệ thuật. Tuy nhiên, đó không hẳn là lĩnh vực có "lãi suất" cao như nhiều người nghĩ.
Ngoài kinh doanh sắc đẹp, chị còn có ý định kinh doanh gì nữa không?
- Từ khi bắt đầu nghiệp người mẫu, tôi đã luôn nghĩ rằng, dù không làm người mẫu nữa thì sau này mình vẫn sẽ làm những việc liên quan đến thời trang và nghề người mẫu. Nếu có làm gì thêm, chắc tôi cũng sẽ kinh doanh trong lĩnh vực thời trang.

Nhưng dù có kinh doanh lĩnh vực nào, tôi nghĩ một điều rất quan trọng là nên đặt khách hàng lên hàng đầu, chứ đừng làm riêng cho cái tôi của mình.

  • Lê Tám thực hiện

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao
Những trang phục Halloween ấn tượng của các ngôi sao

Siêu mẫu Heidi Klum làm Người Sắt, Meredith Vieira mặc giống Lady Gaga còn vợ chồng nhà Mariah Carey thì thành lính cứu hoả...

Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

,
,
,