221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1140704
Băng cướp tấn công người rút tiền tại máy ATM lĩnh án
1
Article
null
TP.HCM:
Băng cướp tấn công người rút tiền tại máy ATM lĩnh án
,

 - Băng cướp tiền của người giao dịch tại ngân hàng tự động (ATM) từng gây rúng động dư luận TP.HCM vừa bị xét xử lưu động tại quận 5 sáng 19/12, nơi cách đó 8 tháng, chúng đã gây ra hàng loạt vụ cướp trắng trợn.

Phiên xét xử lưu động được TAND quận 5 tiến hành tại khu chung cư Ngô Quyền, phường 9, quận 5, TP.HCM sáng ngày 19/12. Tòa đã tuyên phạt Chung Tiến Quang (SN 1982) 11 năm, Huỳnh Lê Hiệp Phú (SN 1981) 9 năm và Trương Quốc Hùng (SN1986) 7 năm tù giam, cùng vì tội “cướp tài sản”.

TIN LIÊN QUAN

Như VietNamNet đã đưa tin, băng cướp này bị bắt và khởi tố vào tháng 4/2008, sau khi thực hiện trót lọt hàng loạt vụ cướp táo tợn, gây kinh hoàng cho người dân, khiến các ngân hàng phải xem xét lại các biện pháp an ninh cho khách hàng tại các ATM.

Theo cáo trạng, 3 bị án trên đã thực hiện trót lọt 6 vụ cướp chỉ trong vòng 1 tháng. Cụ thể, vào khoảng 21h40’ ngày 13/3/2008, Quang thủ sẵn dao, điều khiển xe gắn máy đi một mình đến ATM của Vietcombank, số 2 Lý Thường Kiệt.

Khi thấy anh Nguyễn Đại Thắng đến rút tiền, Quang lao tới, dùng dao khống chế nạn nhân và cướp đi chiếc ĐTDĐ. Bằng hình thức tương tự, trong thời gian này, một mình Quang tiếp tục thực hiện 2 vụ khác, chiếm đoạt số tiền hơn 3 triệu đồng của hai nạn nhân nữ rút tiền tại trụ ATM số 155 đường Nguyễn Chí Thanh.

Đến ngày 14/4, trong lúc đi chơi, Quang tình cờ gặp lại Huỳnh Lê Hiệp Phú, người từng cùng Quang cai nghiện ma túy tại trung tâm Bình Minh. Từ đó, hai đối tượng “sát cánh" với nhau đến trụ ATM của Ngân hàng Đông Á, góc ngã tư Ngô Quyền - Ngô Gia Tự, phục “con mồi”.

Ba đối tượng trong băng cướp bị đưa ra xét xử sáng 19/12. Ảnh: P.C

Khoảng 24h ngày 14/4, chị Bùi Ngọc Hà đến điểm ATM trên rút tiền liền bị Quang và Phú dùng dao không chế, lấy đi chiếc ĐTDĐ và 200 ngàn đồng rồi tẩu thoát.

Thấy việc làm đơn giản, không bị phát hiện, ngay hôm sau Quang nghĩ chuyện “làm ăn lớn” và đến nhà Phan Đức Minh (bạn cai nghiện) mượn roi điện và nói dối là phòng thân để đi giao hàng cho mẹ. Khi có thêm công cụ hỗ trợ trong tay, Quang điện thoại cho Phú và Trương Quốc Hùng (cũng là bạn cai nghiện) đi cướp tiếp.

Ngày 15/4, Quang cùng 2 đối tượng trên quay lại điểm ATM của Ngân hàng Đông Á, góc ngã tư Ngô Quyền - Ngô Gia Tự, tiếp tục phục “mồi”. Vừa phát hiện anh Nguyễn Chí Công rút tiền, cả 3 đối tượng trên ập vào dùng roi điện, dao khống chế cướp của anh Công 700 ngàn đồng và chiếc ĐTDĐ.

Chiều hôm sau (16/4), cũng tại địa điểm trên, với cùng cách thức tương tự, Quang và Phú đã cướp của anh Cù Hoàng Phi Hùng chiếc ĐTDĐ và 200 ngàn đồng.

Liên quan đến chiếc roi điện, Phan Đức Minh khai nhận mua được thông qua giao dịch trên mạng, mục đích là để phòng thân. Không biết việc Quang mượn để dùng vào việc gây án, nên Minh chỉ bị cơ quan chức năng xử lý hành chính.

  • Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,