221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1189858
"Trái tim cho em" gây quỹ mổ tim cho trẻ em nghèo
1
Article
null
'Trái tim cho em' gây quỹ mổ tim cho trẻ em nghèo
,

Ngày 19/4/2009, các đơn vị sáng lập chương trình “Trái tim cho em” gồm 3 đơn vị: Công ty Viettel, VTV, Đông Tây Hội Ngộ phối hợp thực hiện cầu truyền hình trực tiếp “Ngày trái tim cho em” nhằm kêu gọi cộng đồng đóng góp vào quỹ mổ tim cho trẻ em nghèo. Chương trình phát trên VTV3 lúc 8h30, 13h và 20h00 tại 4 điểm cầu Hà Nội, Huế, Hồ Chí Minh, Cần Thơ.

Chương trình gồm một chuỗi các hoạt động, thăm khám, phẫu thuật, quyên góp, gây quỹ… nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay, góp sức, hiện thực hóa ước mơ về cuộc sống không bệnh tật của trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước. Cũng trong dịp này, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) ủng hộ thêm 5 tỷ đồng cho chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”.  

 

Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) ủng hộ thêm 5 tỷ đồng cho chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”.  

Đặc biệt, khán giả sẽ được theo dõi trực tiếp 4 ca phẫu thuật tim bẩm sinh cho các em nằm trong diện hỗ trợ của chương trình tại 4 bệnh viện hàng đầu về tim mạch Việt Nam là: Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Việt Đức, Trung tâm Tim mạch Huế và Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ giúp người xem có một cái nhìn cận cảnh về căn bệnh tim bẩm sinh ác nghiệt đang hàng ngày cướp đi sự sống của nhiều em nhỏ.

Tháng 10 năm 2008, chương trình gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh được ra đời bởi sáng kiến từ Viettel và VTV. “Trái tim cho em” bao gồm hoạt động gây quỹ, hỗ trợ bệnh nhân, hỗ trợ các bệnh viện nâng cao năng lực y tế. Việc điều phối và quản lý quỹ sẽ do tổ chức phi chính phủ Đông Tây Hội Ngộ thực hiện.

Ông Dương Văn Tính, Phó Tổng giám đốc Viettel, chia sẻ: “Các gia đình nghèo có con bị bệnh tim bẩm sinh có lẽ cả đời không thể thoát khỏi nghèo khó vì gánh nặng bệnh tật quá lớn. Chính vì thế, mỗi trẻ em được mổ tim sẽ thay đổi cuộc đời của chính em và gia đình các em.

Viettel mong rằng, cộng đồng nói chung, và các doanh nghiệp nói riêng sẽ cùng Viettel tiếp tục gây dựng “Trái tim cho em” thành chương trình hoạt động mổ tim nhân đạo hiệu quả”. 

Tính đến thời điểm hiện nay đã có hơn 120 cháu được đưa vào diện thăm khám, phẫu thuật từ nguồn kinh phí của chương trình. Con số này còn quá nhỏ bé so với 16.000 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh mới mỗi năm.

Chính vì thế chương trình rất mong muốn nhận được nhiều hơn nữa những sự trợ giúp về tài chính của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong nước, các kiều bào ở nước ngoài… Để có thể thực hiện nhiều hơn nữa những cuộc phẫu thuật cho các em bị tim bẩm sinh, giúp các em sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Năm 2008 Viettel đóng góp 2,7 tỷ đồng vào chương trình và phối hợp thực hiện với Bệnh viện Nhi TW. Năm nay Viettel tiếp tục ủng hộ thêm 5 tỷ cho chương trình, số tiền này sẽ dành để phẫu thuật cho trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh và tài trợ các gói trang thiết bị giúp nâng cao năng lực ngành y tế. Bên cạnh đó Viettel cũng cam kết tiếp tục hỗ trợ về mặt con người, 63 chi nhánh của Viettel trên toàn quốc sẽ có các tình nguyện viên làm nhiệm vụ thu thập hồ sơ, thông báo và giúp đỡ các gia đình bệnh nhân trong quá trình thăm khám và phẫu thuật.

Đế biết thêm thông tin chi tiết về chương trình “Trái tim cho em”, độc giả có thể tìm hiểu tại website: http://traitimchoem.vtv.vn hoặc gọi điện theo đường dây nóng: 04.62.969.969

  • Anh Vũ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,