221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1190636
Dùng roi điện cướp 1,2 tỷ đồng của tiệm vàng
1
Article
null
TP.HCM:
Dùng roi điện cướp 1,2 tỷ đồng của tiệm vàng
,

 – Gọi điện đến tiệm vàng để rao bán ngoại tệ và yêu cầu mang tiền đến địa chỉ cho sẵn để giao dịch, 2 kẻ cướp đã dùng roi điện “hạ” nhân viên tiệm vàng, cướp đi 1,2 tỷ đồng.

Ngày 19/4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14), Công an TP.HCM và Công an Q.3 đã vào cuộc làm rõ vụ dùng roi điện cướp hơn 1,2 tỷ đồng xảy ra vào chiều ngày 18/4.

Theo thông tin ban đầu, 2 nghi can đã dàn cảnh giao dịch ngoại tệ, sau đó dùng roi điện để hạ nhân viên tiệm vàng và cướp số tiền trên tẩu thoát.

Khoảng 15h ngày 18/4, tiệm vàng P.S tại chợ Bến Thành, P. Bến Thành, Q.1, nhận được điện thoại của một vị khách xưng tên Hùng, gọi đến để giao dịch ngoại tệ.

Trong cuộc nói chuyện với bà Đ.T.K.P (chủ tiệm vàng), Hùng cho biết đang muốn bán 70.000 USD để lấy tiền Việt tiêu xài.

Bà Đ.T.K.P đồng ý giao dịch, Hùng tiếp tục hỏi tỷ giá ngoại tệ. Sau khi tính toán, bà P thông báo số ngoại tệ của Hùng đang có, có thể bán được 1.271.900.000 đồng. Hùng đồng ý và yêu cầu chủ tiệm vàng cho người mang tiền đến ngôi nhà trên đường Lê Văn Sỹ, P.14, Q.3 để giao dịch.

18h cùng ngày, bà P cử anh N.Đ.T (SN 1976, ngụ tỉnh Thái Bình, nhân viên tiệm vàng) đi xe gắn máy, mang hơn 1,2 tỷ đồng trong một túi vải đến địa chỉ trên.

Khi đến trước hẻm 386 Lê Văn Sỹ, anh T. điện thoại thông báo cho Hùng biết.  Vài phút sau, một người thanh niên ra đón, đưa anh T. vào căn nhà trong hẻm 386 Lê Văn Sỹ. Tại đây, ngoài người thanh niên dẫn anh T. vào, còn có một thanh niên khác đã có mặt trước đó.

Khi đã vào trong nhà, một trong hai thanh niên rút trong người một cây roi điện, dí vào người làm cho anh T. bị điện giật, ngất tại chỗ. Sau đó, cả hai dùng dây trói chân tay, lấy băng kéo dán miệng anh T. và cướp đi số tiền hơn 1,2 tỷ đống.

Theo lời khai của những người có liên quan, vào sáng 18/4, một thanh niên xưng tên Hùng, khoảng 25 – 30 tuổi, đến ngôi nhà trong hẻm 386 Lê Văn Sỹ hỏi thuê phòng.

Người này cho biết, muốn thuê phòng để trọ học, luyện thi đại học. Sau khi thoả thuận giá thuê là 200USD/tháng, Hùng yêu cầu chủ nhà đưa chìa khoá phòng để chiều dọn đồ đạc đến. Đến chiều ngày 18/4 thì xảy ra vụ cướp.

Được biết, nhân viên trực tiếp đi giao tiền là cháu ruột của vợ chồng bà P. Sau khi xảy ra vụ việc, T. đã tự tìm cách tháo dây trói, băng keo chạy xuống dưới nhà để kêu cứu. Hiện nhân viên này chỉ mang thương tích nhẹ. Vụ việc đang được cơ quan CSĐT điều tra làm rõ. 

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,